ข่าว

เชียงราย อ่วม น้ำท่วม เสียชีวิตรวม 4 ราย ทั้งจังหวัดกระทบ 5,579 ครัวเรือน

สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลาย เชียงราย กระทบหนัก พบผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย ชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้งจังหวัดกว่า 5,579 ครัวเรือน

22 ส.ค.67 หลังจากที่มีฝนตกติดต่อกันหลายสัปดาห์และน้ำจากแม่น้ำอิงที่ไหลผ่าน อ.เทิง และ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นเข้าท่วมเขต ต.เวียง อ.เทิง น้ำได้ทะลักเข้าสู่ตลาด บ้านเรือน ประกอบกับลำน้ำจากจากลำน้ำหงาว ได้ไหลลงสู่แม่น้ำอิงทำให้แม่น้ำอิงเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนของ อ.เทิง โดยชาวบ้านต่างระบุว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

 

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย รายงานว่ามีน้ำท่วมพื้นที่หมู่ 1-25 ในเขต ต.เวียง อ.เทิง นอกจากนี้ยังมีหมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 8 หมู่ 10 หมู่ 12 ต.ปล้อง หมู่ 1-7 ต.สันทรายงาม ส่วนืหมู่ 1-15 ต.ตับเต่า ระดับน้ำลดลง หมู่ 1-20 ต.หงาว และหมู่ 1-7 ต.หนองแรด ถนนสาย 1155 สายเทิง-ภูชี้ฟ้า,สายภูชี้ฟ้า อ.เทิง-บ้านพญาพิภักดิ์ อ.ขุนตาล ไม่สามารถใช้สัญจรได้และเกิดไฟดับเป็นวงกว้าง 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังกันทั้งทหารกองกำลังผาเมือง ทหารอากาศฝูงบิน 416 ฝ่ายปกครอง ทหารพรานที่ 31 หน่วยกู้ภัย โดยตั้งแต่วันที่ 16 – 22 ส.ค. เกิดน้ำท่วมทั่ว จ.เชียงราย จำนวน 10 อำเภอ 30 ตำบล 221 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 5,579 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 12,828 ไร่ บ่อปลาและบ่อกุ้ง 68 บ่อ 

 

เชียงราย อ่วม น้ำท่วม เสียชีวิตรวม 4 ราย ทั้งจังหวัดกระทบ 5,579 ครัวเรือน

นอกจากนี้ยังพบว่าจังหวัดเชียงรายมีผู้เสียแล้ว 4 ราย โดยเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา พบร่างผู้เสียชีวิตจมน้ำที่หมู่บ้านปงน้อย หมู่ 10 ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง เป็นชายอายุ 77 ปี เสียชีวิตขณะออกไปหาปลา บริเวณทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วม 

 

อีกรายเป็นหญิง อายุ 39 ปี ชาว ต.ตับเต่า อ.เทิง สูญหายไปตั้งแต่เกิดน้ำหลากเมื่อเช้าวันที่ 17 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่พบร่างเสียชีวิตอยู่ในลำน้ำหงาว พื้นที่หมู่บ้านทรายกาด หมู่ 6 ต.ตับเต่า 

 

และเมื่อ วันที่ 21 ส.ค.67 พบร่างผู้เสียชีวิต ในไร่ข้าวโพด พบว่าเป็นชาวบ้านศิลาแดง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย 

 

โดยในวันนี้ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นายอดิเรก ไลไธสง นายอำเภอขุนตาล นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.เชียงราย เทศบาล ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจดูที่หมู่บ้านป่าข่า หมู่ 8 ต.ป่าตาล เพื่อมอบสิ่งของยังชีพ ให้กับประชาชนที่ประสบภัยเพราะพื้นที่แห่งนี้มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 1,500 ครัวเรือน 

 

เชียงราย อ่วม น้ำท่วม เสียชีวิตรวม 4 ราย ทั้งจังหวัดกระทบ 5,579 ครัวเรือน

affaliate-2

 

นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ได้เกิดดินสไลด์ บริเวณด้านหลังร้านจำหน่ายของฝากริมถนนเรียบแม่น้ำโขง สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่เพื่อป้องกันอันตราย 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.31 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้ระดมกำลังออกช่วยเหลือชาวบ้านในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่หมู่บ้านปางค่า ต.ตับเต่า อ.เทิง ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย มีชาวบ้านติดอยู่บนหลังคาบ้านที่น้ำท่วมล้อมรอบถึง 6 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกและกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่อื่นๆ ได้รับความผลกระทบจากอุทกภัยด้วย

 

เชียงราย อ่วม น้ำท่วม เสียชีวิตรวม 4 ราย ทั้งจังหวัดกระทบ 5,579 ครัวเรือน