ข่าว

เปิดเส้นทาง HS-SKR เที่ยวบินมรณะ รับส่งนทท. นอน รีสอร์ทหรู ก่อนตกดับ 9 ชีวิต

รู้จัก เที่ยวบิน HS-SKR เส้นทาง สุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินเกาะไม้ซี้ (ใกล้เกาะกูด) บริการรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักรีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาว ห้องพักราคาสูง คืนละ 500,000 บาท ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินตกสลด 9 ชีวิต

กรณีอุบัติเหตุ เครื่องบินตก บริเวณวัดเขาดิน ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยชิ้นส่วนของเครื่องบินกระจัดกระจายออกจากกัน บริเวณโดยรอบป่าชายเลน ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำดังกล่าว ยังไม่พบว่าอยู่จัดใดในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังการค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

จากรายงานเหตุ เครื่องบินตก ระบุว่า อากาศยานแบบ Cessna 208B Grand Caravan ทะเบียน HS-SKR กำหนดเส้นทาง สุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินเกาะไม้ซี้ (ใกล้กับเกาะกูด) เครื่องบินขึ้นจาก สุวรรณภูมิเวลาประมาณ 14.46 น. ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุในเวลา 14.57 น. ซึ่งเครื่องบินได้ทำการบินเพียง 11 นาทีเท่านั้น เป็นเหตุให้ ขณะนั้นผู้โดยสาร 7 คน และนักบินอีก 2 คน กลายเป็นผู้สูญหายจากอุบัติเหตุ 

 

เปิดเส้นทาง HS-SKR เที่ยวบินมรณะ รับส่งนทท. นอน รีสอร์ทหรู ก่อนตกดับ 9 ชีวิต

สำหรับ เครื่องบินเล็ก ทะเบียน HS-SKR เป็นเครื่องบินเส้นทางไม่ประจำสำหรับการรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวเดินทางไปที่ เกาะไม้ซี้ (ใกล้กับเกาะกูด) โดยส่วนใญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปด้วยเที่ยวบินนี้มักจะท่องเที่ยวในเกาะกูด และพักในรีสอร์ทหรู ระดับ 6 ดาว ซึ่งมีราคาพักต่อคืนถึง 500,000 บาท 

 

นอกจากนี้ รีสอร์ทหรูดังกล่าว เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยขณะนั้นมีนักแสดงชื่อดังของไทย นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

เปิดเส้นทาง HS-SKR เที่ยวบินมรณะ รับส่งนทท. นอน รีสอร์ทหรู ก่อนตกดับ 9 ชีวิต

 

เปิดเส้นทาง HS-SKR เที่ยวบินมรณะ รับส่งนทท. นอน รีสอร์ทหรู ก่อนตกดับ 9 ชีวิต

affaliate-2

 

พิธีกร-นางงามสายลุย "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เล่าถึงประสบการณ์นั่งเครื่องบินเล็ก HS-SKR ซึ่งเกือบจะเกิดอุบัติเหตุมาแล้วครังหนึ่ง เมื่อปี 63 ซึ่งขณะนั้นได้นั่งเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว พร้อมผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อน ไปเที่ยวที่เกาะ 

 

ซึ่งระหว่างบินได้เจอเข้ากับ ฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งตอนแรกที่ออกเดินทางทางกัปตัน ประกาศว่าวันนี้โชคดีมากที่อากาศดีมาก แต่เมื่อเดินทางไปจนจะถึงที่หมาย ฝนเกิดตกลงมาอย่างหนักและลมแรง และขณะเครื่องกำลังจะลง มีอาการส่ายไปมา ค่อนข้างรุนแรง เหวี่ยงแรงมาก แต่สุดท้ายแล้วก็สามารถลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

 

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำดังกล่าวรีสอร์ทดังไม่ได้เป็นเจ้าของ และทางรีสอร์ทยังไม่ยืนยันว่า ผู้สูญหายทั้ง 9 ชีวิตบนเครื่องบินเล็ก เป็นผู้ที่จะเดินทางมาเข้าพักที่รีสอร์ทหรือไม่ 

 

ทางด้าน ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมได้โทรชี้แจงเหตุการณ์ผ่านล่ามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามสื่อเสนอแต่ทางโรงแรมยังไม่ทราบรายละเอียดสาเหตุและข้อมูลเชิงลึก จึงยังไม่สามารถตอบข้อสงสัยต่างๆได้ ทั้งนี้โรงแรมได้หยุดการรับส่งลูกค้าทุกเที่ยวบินแล้ว

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)หรือ CAAT ได้ออกมาระบุถึงเหตุการณ์อากาศยานทะเบียน HS-SKR ประสบอุบัติเหตุ โดยระบุว่า กพท. ได้รับแจ้งเกิดเหตุอากาศยานแบบ Cessna Caravan C208B เครื่องหมายสัญชาติและทะเบียน HS-SKR ของบริษัท Thai Flying Service Company Limited ( ไทยฟลายอิ้ง เซอร์วิส) เที่ยวบิน TFT209

 

ทำการบินรับส่งผู้โดยสารแบบไม่ประจำ เส้นทางบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด ระหว่างทำการบินเครื่องบินขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศและหายไปจากจอเรดาร์