ข่าว

เปิดคลิปนาที จนท. ฝ่าเส้นทางโหดขึ้นดอย ช่วย 12 ครู หลังติดค้างในโรงเรียน

เปิดคลิปนาที จนท. ฝ่าเส้นทางโหดขึ้นดอย ช่วยครู 12 ชีวิต หลังติดค้างในโรงเรียนตั้งแต่ 21 ส.ค. 2567 เหตุฝนถล่ม ดินสไลด์ปิดทางเข้าออก

22 ส.ค. 2567 เวลา 14.30 น. นางกัญจนา สัตตรัตนำพร ผอ.สพป.เชียงราย เขต 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่โรงเรียนบรรพตวิทยา ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อรับตัวคณะครูจำนวน 12 คน ที่ติดค้างอยู่ในโรงเรียน เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงวันที่ 21 ส.ค. 2567ที่ผ่านมา

เปิดคลิปนาที จนท. ฝ่าเส้นทางโหดขึ้นดอย ช่วย 12 ครู  หลังติดค้างในโรงเรียน

 จนเกิดดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางสัญจร คณะครูทั้งหมดไม่สามารถลงจากเขาเพื่อเดินทางกลับบ้านได้ ต่อมาทางนายอุดม ผลดี ผอ.โรงเรียนบรรพตวิทยา ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ไปช่วยเคลียร์เส้นทาง ซึ่งในช่วงวันที่ 21 ส.ค.2567 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น ได้มีฝนตกหนักทั่วทั้งอำเภอ ทางโรงเรียนซึ่งได้คำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กนักเรียน จึงประกาศให้นักเรียนในความดูแลทั้ง 300 คน เลิกเรียนเพื่อเดินทางกลับบ้าน เพราะนักเรียนแต่ละคนอยู่ในพื้นที่ห่างไกล

เปิดคลิปนาที จนท. ฝ่าเส้นทางโหดขึ้นดอย ช่วย 12 ครู  หลังติดค้างในโรงเรียน

 

เปิดคลิปนาที จนท. ฝ่าเส้นทางโหดขึ้นดอย ช่วย 12 ครู  หลังติดค้างในโรงเรียน

แต่ระหว่างที่คณะครูยังทำงานกันอยู่ ก็เกิดมีฝนตกหนักจนเกิดดินสไลด์ทับถนน ทั้งหมดไม่สามารถกลับลงมาข้างล่างได้ หลังจากที่ได้รับรายงาน ทาง ผอ.สพป.เชียงราย เขต 4 ก็ได้เดินทางไปรับคณะครูทั้งหมด กลับลงมาจากโรงเรียนด้วยตนเอง และก็ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้นำข้อห่วงใยจาก รมว.ศึกษาธิการ มาถ่ายทอดให้กับคณะครูผู้ประสบภัยทั้งหมดได้รับทราบอีกด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม