ข่าว

เปิดภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม ดับ 8 ราย สาว เล่านาทีหนีตาย ดินสไลด์ ทับบ้าน

เปิดภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม จ.ภูเก็ต เสียชีวิตรวม 8 ราย ขณะที่ สาว เล่านาทีระทึกหนีตาย ดินสไลด์ ทับบ้านพัง ช่วงรุ่งเช้า

ความคืบหน้าเหตุ ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ล่าสุด พบร่างชาวรัสเซียแล้ว 2 ราย รวมศพผู้ประสบเหตุทั้งหมด 8 ราย ชาย 3 ราย หญิง 5 ราย นำส่ง รพ.วชิระแล้ว 4 ราย หลังจากแบ่งการค้นหาทั้งหมด 4 จุดดังนี้ จุดที่ 1 ซ.ปฏัก 2 พบศพแล้ว 1 ศพ จุดที่ 2 ซ.ปฏัก 8 พบศพแล้ว 1 ศพ จุดที่ 3 ซ.ปฏัก 8 พบศพแล้ว 4 ศพ จุดที่ 4 ซ.ปฏัก 8 พบศพแล้ว 2 ศพ เป็นขาวรัสเซียทั้งสองศพ

 

โดย หญิงสาว รายหนึ่ง ที่พักอาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ดินสไลด์ จากเทือกเขานาคเกิด เล่าเหตุการณ์หนีตายขณะเกิด ดินสไลด์ ว่า "ขณะนอนหลับ ความรู้สึกเหมือนมีอะไรดังตึ้บ จากนั้นลากลงเลย ทั้งฝาทั้งอะไรต่อมิอะไร หลังคาพังหมด หล่นลงลากออกมาหน้าบ้าน ตนวิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา น้ำและดินโคลนพัดมาตอนตี 5 ตนได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกและตามขาตามแขนถลอกปอกเปิด"

 

 

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ว่าที่ร้อยโทภาสกร ศิริ ชูโชติ หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจน้ำ จ.ภูเก็ต เผยว่าความยากคือเวลาเกิดเหตุเราไม่ค่อยได้เตรียมแผนกันแล้วทีนี้เราต้องมาคอยนั่งเช็กหลายครั้งแล้วว่า คนที่เราเคยเห็นยังอยู่หรือเปล่าหรือออกมาแล้ว มีความยากที่ 1 ความยากที่ 2 คือโคลนเละเยอะมากก็เลยทำให้มีความยากลำบาก นอกจากตัวบ้านที่ทางลงมาแล้วและมีดินโคลนทับลงมาหลายๆ พื้นที่ รถแม็คโครเข้าไม่ได้ ตอนนี้เท่าที่เห็นนำออกมาได้แล้ว 5 รายไม่รวม 2 ราย ตรงนี้ก็เป็น 7 มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ 

 

 

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

 

 

ตอนนี้ยังหาอีก 1 โซนมีฝรั่งบอกว่ามีอยู่สามแต่เราเจอแค่ 2 และยังค้นหา อีกส่วนด้านล่างที่มองเห็นอยู่ 2 คนหลังจากเสร็จหลังข้างบนก็ไปหลังข้างล่างมองเห็น 1 ร่าง เราได้รับแจ้งว่าอยู่ 2 คน หลังจากเสร็จข้างบนก็จะไปหลังข้างล่าง ความยากคือถนนเส้นนี้พยายามเปิดทางอยู่ รถแม็คโครทำงานก็ส่งผลกระทบต่ออาคารที่เรานำผู้ประสบเหตุออกมาอยู่ก็เลยค่อนข้างยาก

 

 

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

ภาพความเสียหาย ดินโคลนถล่ม

 

 

 

ข่าวยอดนิยม