ข่าว

ข่าวดี พบ 3 สัญญาณชีพ ผู้รอดชีวิต อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ถล่ม เร่งช่วยเหลือ

ข่าวดี พบ 3 สัญญาณชีพ ผู้รอดชีวิต เหตุ อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ถล่ม ที่ โคราช เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวปักหลักรอฟังข่าวดีหลังจากรับแจ้งพบ สัญญาณชีพ 3 คน ใน อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นอภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้รับคำสั่งให้เป็นผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมในการให้การช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอุโมงค์ทั้ง 3 คน ได้เข้าไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ที่ร่วมกันให้การช่วยเหลือภายในอุโมงค์

 

 

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ ต่อสื่อมวลชน เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (26 ส.ค. 2567) ว่ายังอยู่ในพื้นที่บริเวณ อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ซึ่งทาง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุมภ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ติดตามสถานการณ์ในการให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ยังติดอยู่ในอุโมงค์อยู่อย่างใกล้ชิด ได้รับการสนับสนุนเครื่องมือเรดาร์สแกน เพื่อค้นหาสัญญาณชีพจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เดินทางมาถึงเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนก็ทำงานทันที 

 

โดยทีมเจ้าหน้าที่ของทาง กรมป้องกันและบรรเทาสารณภัย ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท ได้เข้าไปยังจุดที่มีดินถล่ม ก็ทำการติดตั้งเครื่องมือแล้วก็ดำเนินการสแกนค้นหาสัญญาณชีพ พบว่ายังมีสัญญาณชีพของผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน ทางทีมงานก็ได้มีการประชุมหารือกันที่จะทำการช่วยเหลือ โดยวิธีการช่วยเหลือคือจะใช้ท่อ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณหนึ่ง 1 เมตร 20 ซม. ดันเข้าไปตรงจุดที่พบว่ามีสัญญาณชีพ แล้วก็ให้คนงานช่วยกันตักดินในท่อออกมาแล้วก็ให้ทีมงานกู้ภัยฯเข้าไป ถ้าพบก็จะช่วยเหลือบุคคลที่รอดชีวิต เป็นการบูรณาการการช่วยเหลือ 

 

 

ตอนนี้ทางทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากส่วนกลาง แล้วก็มีหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่นำกำลังพลเข้ามาร่วมปฎิบัติ ทีมกู้ภัยของมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานที่จะคอยให้การช่วยเหลือแล้วก็พร้อมด้วยทีมของโรงพยาบาลปากช่องนานา ทีมของ อบต.จันทึก ที่สแตนบายเตรียมให้การช่วยเหลือ 

 

จากการพบสัญญาณชีพทั้ง 3 คน เป็นข้อบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นว่ายังมึชีวิต ทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่คุณหมอจากโรงพยาบาลปากช่องนานา มาสแตนด์บายเพื่อประเมินหากพบแล้วก็สามารถนำผู้รอดชีวิตออกมาได้ก็จะประเมินเรื่องของสุขภาพแล้วก็จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา เราก็พยายามที่จะดำเนินการให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนเพื่อแข่งกับเวลาให้เร็วที่สุด

 

 

อุโมงค์ถล่ม

 

 

ข่าวยอดนิยม