ข่าว

ยังไม่พบ ผู้ประสบภัย ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง สัญญาณชีพอยู่คนละระดับ

เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัว ผู้ประสบภัย เหตุดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง โคราช หลังขุดไปยังจุดที่พบสัญญาณชีพ พบอยู่คนละระดับ 3 จุด

จากกรณีเกิดเหตุ  ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ของไซต์งาน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในอุโมงค์ ติดอยู่ภายใน จำนวน 3 คน  ซึ่งล่าสุดยังไม่สามารถนำตัว ผู้ประสบภัย ออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ ล่าสุด นายเกริกเสกสรรค์ วาตะศิริ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการพิเศษค้นหาและกู้ภัย ได้เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติการเมื่อคืนว่า ขณะนี้พบ สัญญาณชีพ แล้ว 1 ราย แต่เป็นลักษณะของสัญญาณชีพที่ค่อนข้างอ่อนและไม่มีการเคลื่อนไหว ในระยะ 7 เมตร

 

 

แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขุดดินไปยังจุดดังกล่าว กลับไม่พบว่ามีผู้ประสบภัยอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นความคลาดเคลื่อนของการค้นหา และมีการหารือกันว่าอาจจะต้องใช้เครื่องตรวจจับโลหะ เพื่อช่วยในการค้นหารถยนต์ ซึ่งเชื่อว่า น่าจะเป็นการระบุตำแหน่งของผู้ประสบภัยได้ ทำให้ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะต้องออกมาวางแผนกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ

 

ทั้งนี้ นายเกริกเสกสรรค์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถช่วยผู้ประสบภัยออกมาได้ ตามที่มีกระแสข่าวหลายเพจพยายามเสนอข่าวออกไป ว่าสามารถช่วยผู้ประสบภัย ดินถล่มอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงออกมาได้แล้วเกรงว่าจะเกิดความเข้าใจผิดในสังคม 

 

 

ดินถล่ม อุโมงค์รถไฟ

 

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่าขณะนี้จากการค้นหาด้วยเครื่อง Life Detector ในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงพบ ผู้ประสบภัย แล้วจำนวน 3 รายโดยทั้ง 3 รายยังมีชีพจรอยู่ และอยู่ในพื้นที่ ที่มีตำแหน่งระดับแตกต่างกัน โดยคนแรกมีระดับความลึกอยู่ที่ 2 เมตรคนที่ 2 มีระดับความลึกอยู่ที่ 4 เมตรและคนที่ 3 มีความลึกอยู่ที่ 8 เมตร ซึ่งแผนของการค้นหาคือจะนำท่อขนาด ความกว้าง 1.2 เมตร ยาว 6 เมตร เจาะเข้าไป 2 ตำแหน่ง คือตำแหน่งผู้ประสบภัยที่มีระยะ 2 เมตรและ 4 เมตรตามลำดับ เพื่อเริ่มปฏิบัติการช่วยผู้ประสบภัยออกมาให้ได้เร็วที่สุด

 

 

ดินถล่ม อุโมงค์รถไฟ

 

 

ข่าวยอดนิยม