ข่าว

แฉเจ้าอาวาส เช้าห่มจีวร ออกบิณฑบาต เย็นลอกคราบ นอนบ้านสีกา ยันเช้า

26 ส.ค. 2567

แฉเจ้าอาวาส ระดับเจ้าคณะตำบล เช้าห่มจีวร ออกบิณฑบาต เย็นลอกคราบ นอนบ้านสีกา ยันเช้า ล่าสุดย่องลาสิกขา ก่อนล่องหนหนีข่าวฉาว

เพจเฟซบุ๊ก "เรื่องเล่าเมืองสุพรรณ" โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า ลูกเพจส่งมา เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง เป็นวัดดังมากๆ เช้าบิณฑบาต ตกเย็นแต่งกายเป็นฆราวาส ไปนอนบ้าน "สีกา" ยันรุ่งสางเป็นกิจวัตร มีหลักฐานมัดหนาแน่น นี่เป็นเพียงคลิปแรก แอดมินขอสงวนคลิปเด็ด มันสะเทือนใจชาวพุทธ #สุพรรณบุรี

26 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพนิ่งและคลิปดังกล่าว เป็นภาพชายเดินเข้าบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงนำไปสอบถามชาวบ้านในพื้นที่วัดดู ทราบว่าบุคคลในภาพ เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งวัดหนึ่งพื้นที่ ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าอาวาสองค์นี้ เป็นถึงพระครู เป็นพระอุปัชฌาย์ และเป็นเจ้าคณะตำบลอีกด้วย
 

แฉเจ้าอาวาส เช้าห่มจีวร ออกบิณฑบาต เย็นลอกคราบ นอนบ้านสีกา ยันเช้า

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าพฤติกรรมเจ้าอาวาสรูปนี้ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่นตอนเย็นช่วง 17.00 น. ไม่เคยอยู่วัด จะขับรถยนต์ออกไป แล้วกลับมาอีกทีประมาณตี 3 ชาวบ้านที่ทราบพฤติกรรมจึงไม่ศรัทธาและไม่ไปทำบุญที่วัดอีก

 

 

affaliate-1

นายอรรถวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งเคยบวชที่วัดแห่งนี้ เล่าว่า จากที่เห็นรูป เป็นเจ้าอาวาสพระครู ข้อมูลก็พอรู้บ้าง ชาวบ้านก็พอรู้ แต่ไม่มีใครกล้า เพราะไม่มีหลักฐาน ก็เลยไม่กล้าปรักปรำ เขามีข่าวแบบนี้มานานแล้ว น่าจะประมาณ 2-3 ปี เริ่มถี่ขึ้น และเริ่มไม่ค่อยอยู่วัด จากคลิปที่เห็นตนเชื่อว่าเขามีพฤติกรรมแบบนั้น ภาพคือใส่ชุดธรรมดาไปอยู่บ้าน กลับมวัดก็ห่มจีวรปกติ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พื้นที่ ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง ทราบว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ที่วัด จึงได้สอบถามพระลูกวัด ทราบว่าเจ้าอาวาสได้ออกไปจากวัดตั้งแต่เช้า ไม่ได้บอกว่าไปไหน
 

แฉเจ้าอาวาส เช้าห่มจีวร ออกบิณฑบาต เย็นลอกคราบ นอนบ้านสีกา ยันเช้า

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามพระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี กรณีเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งว่าเจ้าอาวาสวัดที่เป็นข่าว ได้ลาสิกขาแล้ว แต่ไม่ทราบว่าไปลาสิกขาที่ไหนกับใคร หลังจากสึกแล้วไม่ทราบว่าไปที่ไหน