ข่าว

ตั้งโรงครัวพระราชทานฯ ทำอาหารกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน

26 ส.ค. 2567

ในหลวง-พระราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหาร ช่วยเหลือราษฎร ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน

26 ส.ค. 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มณฑลทหารบกที่ 38 นำรถครัวสนาม ประกอบอาหารพระราชทาน ช่วยเหลือผุ้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดน่าน ที่วัดบุญยืนพระอารามหลวง มณฑลทหารบกที่ 38 จัดรถครัวสนาม ประกอบอาหารปรุงสุก อาหารพระราชทาน จำนวน 1500 กล่อง กระเพราหมู ไก่ทอด เพื่อมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยใน ต.น้ำปั้ว จังหวัดน่าน

มทบ.38 ได้จัดรถครัวสนาม (อาหารพระราชทาน) เพื่อประกอบอาหารช่วย เหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลน้ำปั้ว อ.เวียงสา (มื้อกลางวัน) โดยประกอบอาหาร (กระเพราหมู + ไก่ทอด จำนวน 1,500 กล่อง) แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ นำมาซึ่งความสุขและรอยยิ้ม คลายความทุกข์ร้อนแก่ประชาชนตำบลน้ำปั้ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้
 

ตั้งโรงครัวพระราชทานฯ ทำอาหารกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน


 

ส่วนที่ลานจอดรถองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำปั้ว กองพันทหารม้าที่ 10 และกองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 ได้จัดรถครัวสนาม (โรงครัวพระราชทาน) เพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา และบริเวณใกล้เคียง (มื้อเย็น) โดยประกอบอาหาร แกงเผ็ดหมู+หมูทอดกระเทียม + ฮอทดอก จำนวน 1,500 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่

นำมาซึ่งความสุขและรอยยิ้ม คลายความทุกข์ร้อนแก่ประชาชนตำบลกลางเวียง และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดการเกิดอุทกภัย จนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งสร้างความปราบปลื้มใจแก่เหล่าพสกนิกรอย่างหาที่สุดมิได้
 

ตั้งโรงครัวพระราชทานฯ ทำอาหารกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน


 

affaliate-2