ข่าว

"ภูมิธรรม"ตอบปม หนังสือให้ ผู้ว่าฯเชียงราย แจงไม่อยู่ในพื้นที่ ยัน ไม่ติดใจ

27 ส.ค. 2567

"ภูมิธรรม"ตอบปม มีหนังสือให้ ผู้ว่าฯเชียงราย แจงเหตุไม่อยู่ในพื้นที่ ยัน ไม่ติดใจ ไม่พบ ผู้ว่าฯ วันลงพื้นที่น้ำท่วม ลั่นไม่เห็นก็ถามหาเป็นเรื่องธรรมดา

27 ส.ค.2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยออกหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชี้แจงกรณีไม่อยู่ในพื้นที่ ว่า เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย เพราะเราไปช่วงวันแรก ไม่ได้เจอผู้ว่าฯ ตนเองก็ได้ถามว่า ผู้ว่าฯ ไปไหน ไม่เห็น ป่วยหรือไม่ จากนั้นตนเองเดินทางไป ผู้ว่าฯ ก็เดินทางมา และได้บอกว่าติดภารกิจ ไปไม่ทัน ตนเองเลยบอกว่าให้ไปพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตนเองไม่มีปัญหาอะไร

 

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า วันที่ตนเองลงพื้นที่ผู้ว่าฯ อยู่กรุงเทพมหานคร แต่วันถัดมาผู้ว่าฯ ก็มา ติดตามตนเองลงพื้นที่ตลอด ซึ่งตนเองไม่ทราบรายละเอียด รู้เพียงว่าติดภารกิจ คงไม่มีอะไร เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้สอบถามเรื่องอาการป่วย ผู้ว่าฯ ก็บอกว่าดีขึ้น 

 

นายภูมิธรรม ย้ำว่า ตนเองไม่ทราบรายละเอียดว่าวันที่ติดภารกิจ เป็นการมารักษาอาการป่วยที่กรุงเทพมหานครหรือไม่ แต่ตนเองไม่ได้ติดใจอะไร ถ้าไม่เห็น ก็ซักถามเป็นธรรมดา

affaliate-1