ข่าว

"น้ำป่าไหลหลาก" อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย สั่งปิด น้ำตกแม่สา งดเข้าชม

ระทึก เปิดภาพนาที "น้ำป่าไหลหลาก" ทะลัก อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมสั่งปิด น้ำตกแม่สา จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นพื้นที่ น้ำตกแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ชั่วคราว หลังเกิด น้ำป่าไหลหลาก ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชม จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ เบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับอันตรายหรือทรัพย์สินเสียหาย วันนื้ 27 สิงหาคม 2567

 

 

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย น้ำตกแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีสถานการณ์ น้ำป่าไหลหลาก จึงขอปิดแหล่งท่องเที่ยว เป็นการชั่วคราว และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชม จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ เนื่องจากในวันนี้ มีฝนตกชุกในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่สา ท้องที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 

 

 

ปิดน้ำตกแม่สา

ปิดน้ำตกแม่สา

 

 

เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดอุทกภัย ดินโคลนถล่ม ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและนักท่องเที่ยว ไม่ให้ผู้ใดลงเล่นน้ำในแหล่งท่องเที่ยว น้ำตกแม่สา และให้เฝ้าระวังสถานการณ์ ฝนตกหนัก  ปริมาณฝนตกสะสม โดยพื้นที่ลุ่มต่ำอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง พื้นที่ลาดเชิงเชิงเขาอาจได้รับผลกระทบจาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ 

 

ทั้งนี้เบื้องต้น ไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจาก น้ำป่าไหลหลาก และทรัพย์สินของทางราชการยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

 

 

ปิดน้ำตกแม่สา

ปิดน้ำตกแม่สา

 

 

 

โดย : จักรินทร์ นมนาน

ภาพ : อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

 

ข่าวยอดนิยม