ข่าว

ด่วน! พบแล้ว 1 คนงาน ติดใน อุโมงค์รถไฟดินถล่ม โคราช จนท. ทีมแพทย์ เร่งช่วย

28 ส.ค. 2567

ด่วน! พบแล้ว 1 คนงาน ติดใน อุโมงค์รถไฟดินถล่ม จ.นครราชสีมา เป็น แรงงานเมียนมา เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ เร่งช่วยเหลือ

รายงานล่าสุด การปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน ที่ติดอยู่ภายใน อุโมงค์รถไฟดินถล่ม จ.นครราชสีมา ภายหลังติดอยู่ภายใน อุโมงค์ หลังเกิด ดินถล่ม ลงมาทับ ล่าสุดเวลา 14.55 น. เจ้าหน้าที่เข้าถึงจุดของรถดั๊มซึ่งเป็นจุด คนงานคนแรก เป็น แรงงานเมียนมา ที่อยู่ใกล้ที่สุด และมีการส่งสัญญาณตอบกลับมา เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์เร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร็ว

 

 

affaliate-1

ช่วงเวลา 14.50 น. เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติการใน อุโมงค์ พบรถบรรทุกของผู้ประสบภัยแล้ว 1 คัน  แต่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดประตูฝั่งคนขับของรถได้ ในขณะเดียวกันได้ยินเสียงผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในรถมีการเคาะกระจกเป็นสัญญาณบอกว่าอยู่ด้านในรถ ทำให้ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่แม้จะยังเข้าไม่ถึงจุดประตูรถที่มีผู้ติดค้างอยู่ดังกล่าว พยายามที่จะหาวิธีเพื่อที่จะส่งนมและน้ำไปให้ก่อน แต่ยังไม่ทราบว่าจะต้องใช้วิธีใด ซึ่งรถบรรทุกอยู่ห่างจากอุโมงค์เหล็กบีมประมาณ 1 เมตร

 

 

อุโมงค์รถไฟดินถล่ม

 

วิธีการของเจ้าหน้าที่ต่อจากนี้จะหาวิธีเข้าไปให้ถึงบริเวณประตูคนขับรถบรรทุก  แล้วจะนำเครื่องตัดถ่างเข้าไปเพื่อทำการเร่งช่วยเหลือ ในส่วนที่จะเอาอุปกรณ์เข้าไปรวมทั้งลำเลียงตัวคนออกมาจะต้องใช้เวลาซึ่งยังไม่สามารถระบุเวลาที่จะนำออกมาจากด้านในได้

 

อุปสรรคตอนนี้มีเพิ่มคือ สภาพอากาศ เนื่องจากกลัวฝนตกลงมา ถ้าหากฝนตกลงมาแล้วจะไม่สามารถควบคุมได้เพราะเกรงว่าฝนจะไปถูกกับอุปกรณ์ที่เราเพิ่งสร้างเพื่อที่จะช่วยคนออกมา  

 

ยืนยันว่าความรับผิดชอบทั้งหมดอยู่ที่ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งสาเหตุที่ทุกคนสงสัยว่าทำไมมีคนจีนเข้ามาทำงานก่อสร้างโครงการนี้ ซึ่งตนก็มองว่าบริษัทดังกล่าวคงจะเห็นถึงบริษัทของคนจีนที่มีความชำนาญในการสร้าง อุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ก็อยากให้มองว่าเป็นการจ้างคนที่เชี่ยวชาญมาช่วยทำงานในประเทศไทย

 

 

อุโมงค์รถไฟดินถล่ม

อุโมงค์รถไฟดินถล่ม