ข่าว

เปิดโพสต์ล่าสุด แม่ น้องไนซ์ เตรียมกลับมายกระดับจิต หลังสิ้นสุดคำสั่งศาล

28 ส.ค. 2567

เปิดโพสต์ล่าสุด แม่น้องไนซ์ หลังศาลเยาวชน สั่ง หยุดกิจกรรมเชื่อมจิต พาเด็กพบแพทย์ใน 15 วัน เผย เตรียมกลับมายกระดับจิต หลังสิ้นสุดคำสั่งศาล

28 ส.ค. 2567 จากกรณี ศาลเยาวชน และครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี คณะผู้พิพากษาออกบัลลังค์อ่านคำสั่งในคดี คส.2/2567คดีที่ พมจ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ร้องให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ น้องไนซ์ เด็กเชื่อมจิต โดยศาลออกคำสั่งห้ามไม่ให้ แม่น้องไนซ์ กับพวกรวม 2 คน นำตัวเด็กจัดกิจกรรมเชื่อมจิต และให้พาไปพบแพทย์ภายใน 15 วัน พร้อมแจ้งให้พม.สุราษฎร์ และรายงานผลให้ศาลฯ ทราบ หากฝ่าฝืนโทษถึงคุก โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา

affaliate-1

หลังจากมีคำสั่งดังกล่าว น.ส.นัฐพร (สงวนนามสกุล) แม่ น้องเชื่อมจิต ได้ออกมาเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ ระบุข้อความว่า ตามที่ศาลได้มีคำสั่ง ห้าม พ่อแม่ แสวงหาผลประโยชน์ จากน้องไนซ์ โดยห้ามนำไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต หรือเผยแพร่คำสอนในสถานที่ต่างๆ หรือสังคมออนไลน์

 

เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของศาล จึงขอประกาศว่าในการทำกิจกรรมต่างๆ ของน้องไนซ์ เพื่อการเจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ขอประกาศว่าพ่อและแม่ของน้องไนซ์ ไม่รับค่าวิทยากร (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่รับค่าวิทยากรอยู่แล้ว) และผลประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ 

 

ในส่วนของการที่พ่อแม่น้องไนซ์ ร่วมสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม กับลุงหมอนั้น พ่อกับแม่ของน้องไนซ์จะยังไม่ขายที่ดินส่วนที่เหลือให้กับสายธรรมแห่งองค์พุทธะ เพื่อตัดข้อครหา เรื่องการหาผลประโยชน์จากน้องไนซ์ ในเรื่องที่ดินสร้างสถานธรรม คำสั่งศาลนี้มีผลหกเดือน ถัดจากนี้ถือเป็นอันสิ้นสุดคำสั่ง



หลังจากนี้ไปอีกหกเดือน จะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ เพื่อยกระดับจิตให้ขาวรอบยิ่งขึ้นต่อไป