ข่าว

สรุป 5 ข้อ มาตรการแก้ปัญหา สถานที่กำจัดขยะมูลฝอยพิษณุโลก

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก เปิดเวทีรับฟังความเห็น ชาวบ้านพื้นที่บ่อขยะปากโทก ได้ข้อสรุป 5 มาตรการแก้ปัญหาสถานที่กำจัดขยะมูลฝอย

28 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ ศาลาการเปรียญวัดบ่อทองคำ ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 32 แห่ง มหาวิทยาลัยนเรศวร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณรอบบ่อขยะ เพื่อหาแนวทางยุติปัญหาสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยในพื้นที่
 

สรุป 5 ข้อ มาตรการแก้ปัญหา สถานที่กำจัดขยะมูลฝอยพิษณุโลก

โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 2, 7 ตำบลปากโทก และหมู่ 11 ตำบลหัวรอ รวมกว่า 200 คน มาร่วมรับฟังเพื่อหาแนวทางยุติปัญหาสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยในพื้นที่ โดยที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและนำเสนอความเห็น ซึ่งเสียงพี่น้องประชาชนไม่เห็นด้วยในการให้ใช้บ่อขยะดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดพิษณุโลก จึงสรุปมาตรการการแก้ไข 5 ข้อ ดังนี้
 

  • ให้นำหลักการพิษณุโลกเมืองใช้ประโยชน์จากขยะ มาใช้อย่างเข้มข้น
  • ให้ อปท. ที่มีบ่อขยะเก่าปรับปรุงบ่อขยะ ให้เป็นไปตามสุขาภิบาล โดยรายงานผลการปรับปรุงให้คณะกรรมการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดพิษณุโลก ทราบภายใน 7 วัน


ให้เทศบาลนครพิษณุโลก ขอความเห็นชอบในการนำขยะไปดำเนินการกำจัดขยะ ดังนี้

 

  • ใช้สถานที่ (ขนถ่าย) ที่ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองเมืองพิษณุโลก
  • ใช้แหล่งกำจัดขยะ ที่ตำบลบึงกอก อำเภอบางระกำ
  • เห็นชอบให้ อปท. ทั้ง 33 แห่ง ที่ไม่สามารถทำการกำจัดขยะที่ตำบลปากโทกได้ ให้ขนขยะข้ามเขต เพื่อนำไปกำจัดที่สถานที่กำจัดขยะ ที่จังหวัดนครสวรรค์
  • ให้ อปท. ทุกแห่ง กวดขันการทิ้งขยะในที่สาธารณะ หากพบให้ดำเนินการฯ อย่างเข้มงวด เพื่อให้เกิดความสะอาดและเป็นระเบียบในพื้นที่

 

สรุป 5 ข้อ มาตรการแก้ปัญหา สถานที่กำจัดขยะมูลฝอยพิษณุโลก  

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม