ข่าว

เปิดวิธี คืนชีพ แอปฯ ทางรัฐ กดลบไปต้องทำยังไง กู้คืนข้อมูลได้หรือไม่

29 ส.ค. 2567

เปิดวิธี คืนชีพ แอปฯ ทางรัฐ กดลบแอปฯไไปต้องทำยังไง กู้คืนข้อมูลได้หรือไม่ ขณะที่ เปิดระบบให้สมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน KYC แล้ว

มีความชัดเจนมากขึ้น สำหรับ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในรัฐบาลของ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ยังคงยืนยันเดินหน้าต่อ แต่มีการปรับเงื่อนไขเพิ่มเติม ซึ่งกลุ่มเปราะบางที่ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินหมื่นภายในเดือน ก.ย. นี้ แต่สำหรับผู้ที่ก่อนหน้านี้มีความไม่แน่ใจในนโยบายว่าจะมีการเดินหน้าต่อหรือไม่ และได้ทำการลบ แอปทางรัฐ ไป จะต้องทำอย่างไร กู้คืนยังไง

 

 

affaliate-1

ทางเพจ DGA Thailand ได้โพสต์ข้อมูล หากลบแอปทางรัฐไปจะต้องทำยังไง ในกรณีลงทะเบียนโครงการฯโดยหน้าจออยู่ในขั้นตอนที่ 2 หรือ ลงทะเบียนโครงการเรียบร้อยแล้ว ทำการลบแอปฯทางรัฐ หรือ ติดตั้งใหม่ แล้วขึ้นข้อความ "ข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือ มีข้อมูลบัญชีอยู่แล้ว" และกรณีผู้ที่ยังไม่มีบัญชีทางรัฐ ต้องดำเนินการอย่างไร

 

โดย DGA ให้ดำเนินการติดตั้งแอปฯ ทางรัฐ ใหม่ และเข้าสมัครบัญชีแอปฯทางรัฐ โดยดำเนินการตามที่แอปฯ แนะนำทีละขั้นตอน โดยเข้าสมัครสมาชิกที่ "สมัครสมาชิก" หากยังไม่ขึ้นรูปตามภาพด้านล่างให้ปัดแอปฯ จากหน้าจอโทรศัพท์ (Kill) แอปฯ หรือ รีสตาร์ตเครื่องอีกรอบ เพื่อให้ขึ้นหน้าจอสมัครสมาชิกตามด้านล่าง และท่านสามารถสมัครบัญชีแอปทางรัฐ และเข้าลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ได้เช่นเดียวกัน

 

 

แอปฯ ทางรัฐ

 

สำหรับท่านที่ยังไม่เคยยืนยันตัวตนและมีบัญชีแอปฯ ทางรัฐ หรือ ทำการลบแอปฯ ทางรัฐไปก่อนหน้า ตอนนี้ท่านสามารถทำการสมัครสมาชิกบนแอปฯ ทางรัฐ เพื่อตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน Digital Wallet ของตนเองได้แล้ว

 

ง่ายขั้นสุด ให้ท่านเลือก "สมัครสมาชิกด้วยบัตรประชาชน" และทำการพิสูจน์และยืนยันตัวตน (KYC) บนแอปทางรัฐ ตามมาตรฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบและข้อมูลส่วนบุคคล เช่นเดียวกับแอปฯ ของธนาคาร ก็สามารถใช้งาน แอปฯ ทางรัฐ ได้ทันที