ข่าว

ปิดตำนาน 29 ปี โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์

ปิดตำนาน 29 ปี โรงหนังไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ โคราช ขวัญใจนักเรียน นักศึกษา คอหนังสุดเศร้า เหตุแบกรับต้นทุนไม่ไหว

โรงหนังไฟว์สตาร์โคราช

29 ส.ค. 2567 เพจโคราชโพสต์ข้อความ #ปิดตำนานโรงหนังไฟว์สตาร์โคราช แฟนหนังโคราชเศร้า ! ปิดฉากโรงหนังคนโคราชแห่งสุดท้าย ซึ่งเมืองหนัง “ไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์” ห้าแยกประตูไชยณรงค์ ข้างโรงแรมปัญจดารา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ฉายหนังรอบสุดท้ายเมื่อวานนี้ วันที่ 28 ส.ค เป็นวันสุดท้าย ถือเป็นโรงภาพยนตร์ท้องถิ่นของคนโคราชเปิดให้บริการมา 20 กว่าปี

 

ส่วน “ไฟว์สตาร์มาร์โค ซุปเปอร์มาร์เก็ต” และโรงแรมปัญจดารา ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้โรงภาพยนตร์ไฟว์สตาร์มัลติเพล็กซ์ เดิมเป็นศูนย์ขายรถจักรยานยนต์ในโคราช ต่อมาก็ซื้อภาพยนตร์มาฉายจนถึงปัจจุบัน ปีนี้ครบรอบ 29 ปี เปิดให้บริการปี พ.ศ.2537-253838 ด้านในมีซูเปอร์มาเก็ต โรงแรมที่พัก ภัตตาคาร ร้านอาหารและพื้นที่เช่าขายของต่างๆ เพื่อให้คนที่มาชมภาพยนตร์สามารถเลือกซื้อสินค้ารอเวลาเข้าดูหนังฉายได้ซึ่งมีทั้งหมด 4 โรง สับเปลี่ยนหมุนเวียนฉายภาพยนตร์ตั้งแต่เวลา 10:40-22:00 น. ของทุกวัน

สภาพสังคมปัจจุบัน ในตัวเมืองโคราช มีนักลงทุนส่วนกลางมาเปิดบริการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ทั้งเทอร์มินอล 21 เซ็นทรัลพลาซ่า เดอะมอลล์ ห้างบิ๊กซี 2 สาขาสามแยกปักธงชัยมีบริการโรงภาพยนตร์เพิ่มขึ้นหลายๆแห่ง รวมกว่า 30 แห่ง ถือเป็นจังหวัดที่มีโรงภาพยนตร์มากในลำดับต้นของภูมิภาค นอกจากนี้ได้มีกลยุทธ์การตลาดปรับราคาตั๋วให้เข้ากับยุคเศรษฐกิจเพื่อต่อสู้แข่งขันทางด้านธุรกิจกับโรงภาพยนตร์คู่แข่ง

 

รวมทั้งบริการสตรีมมิ่งหลายแบรนด์ดัง แม้นเมืองหนังไฟว์สตาร์ ซึ่งเป็นขวัญใจของนักเรียน นักศึกษาและกลุ่มที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย โดยปรับราคาตั๋วได้รับผลกระทบยอดผู้ชมน้อยลงมาก บางวันมีต่ำกว่า 10 คน ไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายจึงต้องปิดตัวลง ซึ่งมีชาวโคราชแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

ข่าวยอดนิยม