ข่าว

ปิดเรียนด่วน 1 วัน จ.แม่ฮ่องสอน ดินภูเขาสไลด์ ถนนถูกตัดขาด กระทบการเดินทาง

ปิดเรียนด่วน 1 วัน โรงเรียนใน จ.แม่ฮ่องสอน หลัง ฝนตกหนัก ดินภูเขาสไลด์ ถนนถูกตัดขาด กระทบต่อการเดินทางของครูและนักเรียน

นายสธนะ ชมมีลาภ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไม้สะเป่ หมู่ 9 บ้านไม้สะเป่ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน คือปิดการเรียนการสอนในวันนี้ (30 ส.ค. 2567) เนื่องด้วยเกิดสถานการณ์ ฝนตกหนัก ในพื้นที่บ้านไม้สะเป่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสองสอน ทำให้เกิด น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ต้นไม้ล้ม และเสาไฟฟ้าล้ม เส้นทางการสัญจรถูกตัดขาด ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางของครูและนักเรียน

 

 

จึงอาศัยอำนาจตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558 โรงเรียนบ้านไม้สะเป่ จึงประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษในวันที่ 30 ส.ค. 2567 เป็นเวลา 1 วัน ประกาศ ณ วันที่ 29 ส.ค. 2567 สำหรับ ถ.สายบ้านในสอย - บ้านไม้สะเป่ มีระยะทาง 6 กม. สภาพถนนถูก ดินภูเขาสไลด์ ลงปิดทับเส้นทาง กว่า 10 จุด ทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออก ได้โดยสะดวก

 

ปัจจุบัน ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน, องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหา ด้วยการเปิดเส้นทางให้สามารถใช้การได้เป็นปกติ นายพิริยะ ตวงลาภทวีกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สภาพถนนถูกดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง จำนวน 10 จุด และปิดจำนวนเล็กน้อยจำนวน 20 กว่าจุด

 

 

ดินสไลด์ถนนถูกตัดขาด

ดินสไลด์ถนนถูกตัดขาด

 

โดยทาง อบจ.แม่ฮ่องสอน จะได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้ตามปกติอย่างเร่งด่วนต่อไป โดยคาดว่าจะเปิดใช้ได้ อีก 2-3 วัน โดยมีหลายจุดที่เสียหายมาก จึงได้ทำการปิดถนนทั้งหมด สำหรับโรงเรียนบ้านไม้สะเป่ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มี ครูและบุคลากร จำนวน 8 คน นักเรียน 54 คน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นชนเผ่ากะเหรี่ยงแดง หรือกะยา มีชนเผ่าไทใหญ่ด้วยจำนวนน้อยกว่า เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นชนชาวกะเหรี่ยงแดง

 

 

ดินสไลด์ถนนถูกตัดขาด

ดินสไลด์ถนนถูกตัดขาด

 

 

โดย : ทศพล

 

ข่าวยอดนิยม