ข่าว

ผู้ปกครอง รวมตัวชูป้าย ไล่ ผอ.เหยียดคน ด้อยค่านร. สั่งเด็กพิเศษแยกเพื่อน

ผู้ปกครองนับ 100 คน รวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียน เหยียดคน ด้อยค่านักเรียน สั่งเด็กพิเศษแยกเพื่อน ให้ครูสำรองจ่ายค่าอาหารกลางวันเด็ก

30 ส.ค. 2567 ที่ โรงเรียนบ้านหนองเมน ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มีเด็กนักเรียนรวมประมาณ 120 คน คุณครูรวม ผอ.จำนวน 13 คน มีกลุ่มผู้ปกครองนับ 100 คน เดินทางมาถือป้ายประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน ด้วยคำต่างๆ เกือบ 20 ป้าย ไปในทำนองไม่เอา ผอ.คนนี้ ให้ออกไปจากพื้นที่ และส่งเสียงโห่ขับไล่ให้ออกไปๆ 

 

หลังทนพฤติกรรมด้านลบที่ตัว ผอ.ชาย อายุ 53 ปี รายนี้มีต่อครู และเด็กนักเรียนไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถ้อยคำด้อยค่า คำดูถูกเหยียดหยามครู ผู้ปกครอง และเด็ก รวมไปถึงการเรียกครูไปนั่งพูดคุยเรื่องส่วนตัวในเวลาที่ต้องสอนนักเรียนกว่าชั่วโมง จนทำให้เด็กไม่ได้รับการเรียนการสอน รวมไปถึงการไม่ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมที่ดีของเด็กนักเรียน 

 

ไม่ยอมเซ็นอนุมัติงบประมาณต่างๆ จนทำให้บางครั้งครูต้องจ่ายเงินสำรองค่าอาหารกลางวันกันเอง เนื่องจาก ผอ.ไม่ยอมเซ็นอนุมัติให้ หวั่นเสียโรงเรียนแห่งสุดท้ายของตำบลนี้ ผู้ปกครองจะยายโรงเรียนไปเรียนที่อื่น ไปเพราะ ผอ.รายนี้ วันนี้ ผอ.รายนี้ก็ไม่ได้เดินทางมาที่โรงเรียนแต่อย่างไร 

 

โดย นายเดช กลัดสี อายุ 70 ปี หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครองเด็กนักเรียน และเป็นประธานกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้ปกครองเดินทางรวมตัวกันมาขับไล่ผอ.ในครั้งนี้เนื่องจากทนพฤติกรรมที่ไม่ดีของผอ.รายนี้กันไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว ตลอดระยะเวลาที่มาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการที่โรงเรียนแห่งนี้ มีพฤติกรรมการพูดจาดูถูกส่อเสียดเหยียดหยามทางคณะครูผู้ปกครองและเด็กนักเรียนต่างๆนาๆรวมไปถึงยังใช้อารมณ์ในการดูแลบริหารสถานศึกษา

 

ผู้ปกครอง รวมตัวชูป้าย ไล่ ผอ.เหยียดคน ด้อยค่านร. สั่งเด็กพิเศษแยกเพื่อน

ช่วงเวลาที่ครูต้องทำการสอนเด็กนักเรียน ก็มีการเรียกครูเข้าไปพูดคุยเรื่องส่วนตัวกันนานหลายชั่วโมง จนทำให้คุณครูไม่สามารถมาสอนเด็กได้ จนทำให้เด็กๆ ที่โรงเรียนนั้นไม่ได้รับการเรียนการสอนเหมือนปกติ ซึ่งหากปล่อยไว้เรื้อรังเช่นนี้อาจจะทำให้เด็กๆ นักเรียนที่นี่ ไม่ได้รับการเรียนการสอนได้ดีเช่นเดิม

 

ทางตนเอง และคณะผู้ปกครองทุกคนจึงเห็นพ้องต้องกันว่าทางตนเอง และคณะผู้ปกครองทุกคนจึงเห็นพ้องต้องกันว่า ควรที่จะรักษาโรงเรียนโรงสุดท้ายของตำบลหนองยายดาไว้ เพื่อให้ลูกหลานของเราได้มีสถานศึกษาใกล้บ้านไว้ศึกษาต่อไป ไม่ต้องไปเรียนไกลถึงอำเภออื่นๆ แต่ถ้าหาก ผอ.รายนี้ยังมีพฤติการณ์แบบนี้ก็หวั่นใจว่าโรงเรียนนี้จะถูกยุบลง จนทำให้ตำบลหนองยายดาไม่เหลือสถานศึกษาเอาไว้ให้ลูกหลานได้เรียนกันอีกต่อไปเลย 

 

ด้านหนึ่งในผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กพิเศษก็ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกตนเองนั้นมาเรียนที่โรงเรียน และร่วมเรียนกับเพื่อนอย่างปกติสุขมาโดยตลอด แต่หลังจากที่ ผอ.รายนี้มาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียน ก็ได้มีการสั่งแยกลูกตนเองให้เป็นเด็กพิเศษ และไม่ให้เรียนร่วมกับเพื่อนๆ เหมือนเช่นเคย และหนักสุดคือสั่งห้ามไม่ให้ลูกของตนเองนั้นมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกแล้ว โดยให้เหตุผลว่าลูกตนเองนั้นไม่สามารถทำการเรียนรู้ได้ จนทำให้ตอนนี้ลูกตนเองไม่ได้เรียนหนังสือมากว่า 1 เทอมแล้ว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายของตนเองได้กลับมาเรียนหนังสือ ได้รับความรู้กลับมาสดใส ได้เรียน และเล่นร่วมกับเพื่อนเหมือนเด็กคนอื่นๆ อีกครั้ง 

 

ผู้ปกครอง รวมตัวชูป้าย ไล่ ผอ.เหยียดคน ด้อยค่านร. สั่งเด็กพิเศษแยกเพื่อน

 

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 เพื่อตรวจสอบถึงเรื่องดังกล่าว เนื่องจากทางผู้ปกครอง และประธานกรรมการสถานศึกษาได้ทำหนังสือเกี่ยวเรื่องกล่าว แต่ยังไม่ดำเนินการอะไรเลย 

 

ทางด้านนายเสรี ขามประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานีเขต 1 พอได้รับทราบความเดือดร้อนของคณะครู ก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการที่จะไปรับฟังข้อเท็จจริง ในโรงเรียนซึ่งมีรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประธานกลุ่มโรงเรียน และนิติกร ที่จะลงไปที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าหากว่าสถานการณ์หรือความเดือดร้อนเข้าข่ายที่มีความรุนแรง อาจจะต้องเรียกตัวผู้อำนวยการโรงเรียน เข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นการชั่วคราวก่อน แล้วดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการของการที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งฝ่ายผู้บริหารสถานศึกษา และกับฝ่ายคณะครูนักเรียน ที่อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนด้วย

 

ผู้ปกครอง รวมตัวชูป้าย ไล่ ผอ.เหยียดคน ด้อยค่านร. สั่งเด็กพิเศษแยกเพื่อน

 

 

ข่าวยอดนิยม