ข่าว

นกพิราบ เป็นเหตุ ฝ้าถล่มกลางหอประชุม ครู - นร. เจ็บ 7 อำเภอเตรียมเปลี่ยนยกแผง

นกพิราบ เป็นเหตุ ฝ้าถล่มกลางหอหระชุม ครู - นร. เจ็บ 7 อำเภอเตรียมเปลี่ยนยกแผง เร่งประสานของบประมาณเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

กรณีเหตุฝ้าเพดานหอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร พังถล่มลงมาทับนักเรียน และครูที่กำลังจัดกิจกรรมอยู่ภายในหอประชุมดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บนั้น โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10 นาฬิกา วานนี้ (29 ส.ค.2567) 

 

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง และพบว่ามีเจ้าหน้าที่และครูของ กศน.อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร กำลังช่วยกันเก็บสถานที่และสิ่งของต่างๆ ที่ใช้จัดงานเมื่อวานนี้ และพบว่ายังคงมีเศษฝุ่นขี้นกและเศษฝ้าเพดานบางส่วนที่ตกหล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ ถึงแม้ว่าช่วงเย็นวานนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และมีการเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนของฝ้าเพดานที่พังถล่มลงมาออกไปจนหมดแล้ว 

 

สาเหตุเบื้องต้นพบว่าเกิดจากขี้นกพิราบที่อยู่บนฝ้าเพดานจำนวนมากจนทำให้ฝ้าเพดานรับน้ำหนักไม่ไหว เนื่องจากพบว่าบนฝ้าเพดานหอประชุมมีนกพิราบจำนวนมากเข้าไปอาศัยอยู่ใต้หลังคาหอประชุม และมีการถ่ายมูลลงมาบนฝ้าเพดานสะสมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับคืนวันเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้มีความชื้นฝ้าเพดานจึงรับน้ำหนักไม่ไหวและพังถล่มลงมาดังกล่าว 

 

นกพิราบ เป็นเหตุ ฝ้าถล่มกลางหอประชุม ครู - นร. เจ็บ 7 อำเภอเตรียมเปลี่ยนยกแผง

จากการสอบถาม นายชัยสิทธิ์ สิงห์คำ ครูประจำศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอ (ครู กศน.) (เสื้อฟ้า) เล่าว่า สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้มีงานการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่คณะกรรมการประเมินฯคนที่ 4 กำลังแนะนำตัวแล้วจู่ๆ ก็ได้มีเสียงลั่นของฝ้าเพดานพร้อมทั้งถล่มลงมาอย่างรวดเร็วโดยมีเศษฝ้าเพดานและขี้นกจำนวนมากหล่นลงมาถูกคณะครูและนักเรียนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 จังหวัดยโสธร ได้รับบาดเจ็บ รวม 7 คน แยกเป็นครู 2 คน และนักเรียนอีก 5 คน พร้อมทั้งมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ 

 

อย่างไรก็ตามทางคณะผู้บริหาร สกร.คำเขื่อนแก้ว ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและได้มอบกระเช้าของขวัญพร้อมทั้งผูกข้อมือปลอบขวัญให้กับผู้บาดเจ็บทุกคนแล้ว ซึ่งคนเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้วและได้ออกจากโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ 

 

ขณะที่ นายชัยนเรศ ยอดแตง ปลัดอาวุโสอำเภอคำเขื่อนแก้ว (เสื้อเหลือง) เปิดเผยว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้มีคณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 จังหวัดยโสธร ที่ไปร่วมกันจัดนิทรรศการ ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 7 คน แยกเป็นครู 2 คน และนักเรียน 5 คน ซึ่งมี 4 คน ที่ได้เข้าตรวจร่างกายจากแพทย์โดยมีแผลถลอกตามศีรษะและร่างกายรวมทั้งมีเศษฝุ่นเข้าตา ซึ่งแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ในช่วงเย็นวานนี้ 

 

นกพิราบ เป็นเหตุ ฝ้าถล่มกลางหอประชุม ครู - นร. เจ็บ 7 อำเภอเตรียมเปลี่ยนยกแผง

 

ส่วนแนวทางแก้ไขเบื้องต้นหลังจาก สกร.คำเขื่อนแก้ว เก็บสิ่งของในการจัดงานเสร็จก็จะมีการกันพื้นที่เป็นเขตอันตรายห้ามคนเข้า ส่วนมาตรการแก้ไขระยะยาวทางผู้บริหารก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งขณะนี้ได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณระยะยาวในการแก้ไขปัญหาเพื่อดำเนินการเปลี่ยนฝ้าเพดานหอประชุมใหม่ทั้งหมด และจะมีการทำตะแกรงเหล็กกันนกพิราบไม่ให้เข้าไปทำรังบนฟ้าเพดานได้อีก เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าไปใช้พื้นที่ต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากนกพิราบที่เข้ามาทำรังและถ่ายมูลลงบนฝ้าเพดานเป็นจำนวนมากจนไม่สามารถรับน้ำหนักได้

 

นกพิราบ เป็นเหตุ ฝ้าถล่มกลางหอประชุม ครู - นร. เจ็บ 7 อำเภอเตรียมเปลี่ยนยกแผง  

ข่าวยอดนิยม