ข่าว

ป่าไม้ภูเก็ต ลงพื้นที่วัดพระใหญ่ ปักป้ายตรวจยึด พื้นที่รุกป่า 5 ไร่

30 ส.ค. 2567

ป่าไม้ภูเก็ต ลงพื้นที่วัดพระใหญ่ ปักป้ายตรวจยึด พื้นที่รุกป่า 5 ไร่ ห้ามบุคคลใด เข้ายึดถือครอบครอง

30 ส.ค. 2567 เมื่อเวลา 11.30 น. นายสรศักดิ์ รณะนันท์ ผอ.ศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่า ลงพื้นที่พระใหญ่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อติดป้ายตรวจยึดพื้นที่ 5 ไร่เศษ จำนวน 3 จุด

นายสรศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับคดีความได้ไปแจ้งความที่ สภ.กะรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ได้มาติดตั้งป้ายพื้นที่ได้ทำการตรวจยึด จำนวน 5 ไร่เศษ โดยติดป้ายติดประกาศห้ามบุคคลใด เข้ายึดถือครอบครองในพื้นที่ดังกล่าว ในส่วนของกระบวนการตามกฎหมายจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 

ป่าไม้ภูเก็ต ลงพื้นที่วัดพระใหญ่ ปักป้ายตรวจยึด พื้นที่รุกป่า 5 ไร่

ด้าน พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อ 27 ส.ค. 2567 นายสรศักดิ์ รณะนันท์ ผอ.ศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ต มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กะรน กรณีที่พระใหญ่ และมูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคลศรัทธาฯ บุกรุกป่าไม้ จำนวน 5 ไร่ 19 ตารางวา ในข้อหา บุกรุกและครอบครองพื้นที่ป่า เขตป่าสงวน

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับคำแจ้งความร้องทุกข์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นวันที่ 28 ส.ค. 2567 พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามที่ผู้กล่าวหาได้กล่าวอ้าง พร้อมจัดทำแผนที่สังเขป ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้ออกหมายเรียก นายสุพร วนิชกุล ทั้งในส่วนตัวและในฐานะประธานมูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคล ศรัทธา 45 มาให้ปากคำในวันที่ 5 ก.ย. 2567

ป่าไม้ภูเก็ต ลงพื้นที่วัดพระใหญ่ ปักป้ายตรวจยึด พื้นที่รุกป่า 5 ไร่

affaliate-2