ข่าว

ตำรวจ ตม. ทลายรังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งฐานชลบุรี จับคนจีน 15 ราย

ตำรวจ ตม. ทลายรังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งฐานชลบุรี จับคนจีน 15 ราย โทรข้ามประเทศหลอกเพื่อนร่วมชาติ ลงทุนหุ้น เหยื่อหลงเชื่อนับพันราย

30 ส.ค. 2567 ตำรวจ กก.4 บก.สส.สตม. เข้าตรวจค้นบ้านหรู บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการชาวจีน ใช้เป็นฐานปฏิบัติการกระทำผิดทำคอลเซ็นเตอร์ ชักชวนผู้เสียหายให้ทำการลงทุนเล่นหุ้น สามารถจับกุมชาวจีนได้ทั้งหมด 15 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 1 คน ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ 18 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 90 เครื่อง

จากแนวทางการสืบสวนผู้ต้องหา จะแบ่งหน้าที่กันทำ เริ่มต้นจากโทรศัพท์หาผู้เสียหายคนจีน ชักชวนให้ผู้เสียหายแอดวีแชท เพื่อแนะนำหุ้นที่ดี เมื่อแอดผู้เสียหายเข้ากลุ่มแล้ว จะมีแอดมินช่วยแนะนำการลงทุนหุ้น โดยอาจารย์ที่สอนแนะนำหุ้นนั้น ล้วนเป็นขบวนการเดียวกับผู้ต้องหา
 

ตำรวจ ตม. ทลายรังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งฐานชลบุรี จับคนจีน 15 ราย

ต่อมาจะให้ผู้เสียหายเริ่มลงทุน ช่วงแรกจะสร้างความน่าเชื่อถือ ให้ผู้เสียหายได้รับเงินรางวัลที่เข้าร่วมลงทุน ครั้งละประมาณ 20-100 หยวน เมื่อสร้างความน่าเชื่อได้แล้ว จะแนะนำให้ผู้เสียหายลงทุนมากขึ้น และทำการหลอกเอาเงิน

 

 

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กล่าวว่า เราทราบว่ามีกลุ่มชาวจีน เข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าว ในราคาเดือนละ 150,000 บาท ต้องสงสัยว่ากระทำผิดเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น จึงได้สนธิกำลัง ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยา บุกเข้าตรวจค้น พบชาวจีนทั้งหมด 15 ราย โดย 3 ราย ทำหน้าที่ประจำเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก ตรวจสอบเบื้องต้นพบรายชื่อผู้เสียหายกว่า 1 พันราย
 

ตำรวจ ตม. ทลายรังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งฐานชลบุรี จับคนจีน 15 ราย

สอบสวนหัวหน้ากลุ่มชาวจีน ให้การอ้างว่า เพิ่งเข้ามาเปิดฐานปฏิบัติการในด้านหลังดังกล่าว ได้เพียงเพียงสามวันเท่านั้น ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขยายผล คาดว่าน่าจะมีมูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม