ข่าว

ดำเนินคดี ปรับสูงสุด หนุ่มทำคอนเทนต์ ถ่ายหนักลงทะเล อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ไหว้สวย หนุ่มทำคอนเทนต์ ถ่ายหนักลงทะเล อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้าน นายกฯ เมืองพัทยา สั่งดำเนินคดี ปรับสูงสุด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปชายทำคอนเทนต์ขณะนั่งอยู่ท้ายเรือสปีดโบ๊ท แล้วอุจจาระลงทะเล และมีการพูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

30 ส.ค. 2567 นายโอม นามสมมุติ ซึ่งเป็นบุคคลในคลิป ยอมรับว่าเครียดมาก โดยตนเองเป็นเด็กจับเรือ หรือ หาเรือสปีดโบ๊ทข้ามฟาก ให้กับนักท่องเที่ยว ได้ปวดท้องหนัก แล้วก็ให้เขาขับเรือออกไปนอกกลางทะเลยอมรับว่าเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมทั้งขออภัยในสิ่งที่ทำลงไป และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

 

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ซึ่งเมือพัทยามีส่วนที่เกี่ยวข้องโดยตรง นอกจากภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่จะเสียหายแล้ว ยังเกิดความไม่สบายใจ ต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นการกระทำที่อุจาด และไม่อยากให้มีใครมาทำและเลียนแบบอีกโดยกล่าวอ้างว่าเกิดความคึกคะนอกแล้วนำไปลงในเฟชบุ๊ก จนมีการเผยแพร่ไปทั่ว
 

ดำเนินคดี ปรับสูงสุด หนุ่มทำคอนเทนต์ ถ่ายหนักลงทะเล อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นตามอำนาจหน้าที่เมืองพัทยาเข้าข่ายการกระทำความผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ที่ห้ามผู้ใดถ่ายอุจาระหรือปัสสาวะลงในที่สาธารณะหรือสาธารณะที่ไม่ใช่สถานที่ราชการท้องถิ่นที่จัดไว้เพื่อการนั้น มีโทษปรับ 2,000 บาท เมืองพัทยาจะดำเนินการปรับสูงสุดตามข้อบังคับดังกล่าวต่อไป

ด้าน นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 119 แห่งพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พระพุทธศักราช 2456 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2535 ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิดหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องชดใช้เงินค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียในการขจัดสิ่งเหล่านั้นด้วย
 

ข่าวยอดนิยม