ข่าว

อยุธยาเร่งขนของอพยพขึ้นที่สูง พบปีนี้น้ำท่วมเร็วกว่าปีก่อน

ชาวบ้านใน อ.เสนา พระนครศรีอยุธยา เร่งขนสิ่งของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกว่า 1 เมตรในเวลาเพียงแค่ 2 คืน พบปีนี้ท่วมเร็วกว่าปีก่อน

น้ำท่วม อ.เสนา พระนครศรีอยุธยา

31 ส.ค. 2567 สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา อยุธยา เริ่มได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา โดย ความเร็วน้ำ 2 คืน น้ำขึ้นสูง 1 เมตร เสาวัดระดับน้ำกลางหมู่บ้านพบว่าเหลือ ให้เห็นอีกไม่ถึง 50 เซนติเมตร ระดับน้ำจะเทียบเท่ากับเดือนพ.ย. ปี 66 

 

ซึ่งระดับน้ำยังมาต่อเนื่องคาดว่า ระดับน้ำปีนี้ทะลุสูงกว่าปี 66 แน่นอน โดยระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อย่างรวดเร็วทำให้ถนนเส้นทางหลักเข้าหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จมน้ำไปแล้ว รถเล็กผ่านไม่ได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นหลักในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ในขณะเดียวกันน้ำจะขึ้นอย่างต่อเนื่องไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำกว่า 1 เมตร 

 

นายวรพล อ่อนดี ชาวบ้านชุมชนริมแม่น้ำน้อยตำบลหัวเวียง หมู่ 4 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำ กล่าวว่า เฝ้าติดตามการประกาศเตือนของทางราชการอย่างต่อเนื่องได้เก็บของหนีน้ำไปแล้วส่วนหนึ่งแต่ไม่คิดว่าน้ำจะขึ้นเร็วอย่างนี้ น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากว่าบ้านปลูกอยู่ในที่ลุ่มต่ำไม่มีเงินดีดบ้านให้สูงขึ้นเหมือนกับคนอื่นจึงถูกน้ำท่วม ต้องระดมเพื่อนบ้าน ลูกหลานใช้เรือพายเข้ามาเก็บของ ตัดระบบไฟฟ้าป้องกันอันตรายไฟฟ้าช็อต

เสาวัดระดับน้ำ

ข่าวยอดนิยม