ข่าว

ชาวบ้านสยองผีแม่หม้ายออกอาละวาด อาทิตย์เดียวสังเวย 3 ชีวิต

ขยี้ตารัวๆ ชาวบ้านสยองผีแม่หม้ายออกอาละวาด อาทิตย์เดียวสังเวย 3 ชีวิต ถ่ายติดภาพชวนขนหัวลุก ช่วยดูทีคล้ายผีแม่หม้าย?

31 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้ทราบเรื่องราวที่มีชาวบ้านร่ำลือ ว่าผีแม่หม้ายอาละวาด จนทำให้ผู้คนต่างขวัญผวา ต้องนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตพื้นที่บ้านไผ่ ม.2 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ชาวบ้านทั้งหญิง และชาย ต่างกลัวผีแม่หม้ายกันมากๆ

 

ทั้งนี้บริเวณหน้าบ้านแต่ละหลัง ก็จะมีการนำเสื้อสีแดงไปแขวนไว้หน้าบ้านกัน บางบ้านก็เขียนตัวหนังสือว่า บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย ตามความเชื่อที่ว่า ถ้าทำอย่างนี้แล้วผีแม่หม้ายจะไม่มาเอาชีวิตของคนในบ้าน จากเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านไผ่ ม.2 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ระหว่างที่ขับรถตามเส้นทางในหมู่บ้าน ก็พบว่าบ้านแต่ละหลัง จะนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้หน้าบ้านเกือบทุกหลังคาเรือน

 

ชาวบ้านสยองผีแม่หม้ายออกอาละวาด อาทิตย์เดียวสังเวย 3 ชีวิต

บางบ้านยังพบข้อความเขียนไว้ว่า บ้านนี้ไม่มีผู้ชาย จากการสอบถามนางทองสา (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ที่กำลังจอดรถคุยกับเพื่อนบ้าน บริเวณสี่แยกกลางหมู่บ้าน พอทราบว่าที่หมู่บ้านแห่งนี้ มีผู้ชายเสียชีวิตปริศนาติดต่อกันถึง 3 ราย ภายในเดือนเดียว

  • โดยคนแรกอายุประมาณ 58 ปี เสียชีวิตโดยการนอนไหลตายโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567
  • รายที่ 2 อายุประมาณ 40 ปี เสียชีวิตโดยที่แพทย์ไม่สามารถวินิฉัยได้ ในวันที่ 20 ส.ค. 2567
  • รายที่ 3 เสียชีวิตโดยการนอนไหลตายโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นเดียวกับรายแรก ในวันที่ 22 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

 

ทำให้คนในหมู่บ้านต่างขวัญผวาไปตามๆ กัน เพราะทั้ง 3 คน ล้วนแต่เสียชีวิตแบบคาดไม่ถึง นางทองสา ยังกล่าวอีกว่า ในเรื่องเสื้อแดงที่แขวนไว้หน้าบ้านแต่ละหลัง ตนไม่ทราบแน่ชัดว่ามันสื่อถึงอะไร แต่การเสียชีวิตของผู้ชายในหมู่บ้านทำให้มีการเล่าขานกันต่างๆ นานาไปได้ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ลบหลู่ และเป็นคนพาน้องชายของผู้ชายที่เสียชีวิตรายที่ 2 ไปให้หลวงพ่อทำพิธีให้ด้วย

 

ซึ่งก่อนจะได้พาไปหาหลวงพ่อ น้องชายของชายที่เสียชีวิต ได้ฝันเห็นคนตายทั้งสองคนเดินมาตามถนน และอีกคนก็กางร่มให้กัน จนตอนนี้ทำเอาจิตตกไปตามๆ กัน เพราะกลัวว่าสิ่งที่ฝันอาจจะสื่อถึงการพากันไปตาย ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ขับรถสังเกตไปตามถนนได้พบกับ เด็กวัยรุ่น 2 คน ที่หน้าบ้านได้ใช้ไม้แขวนเสื้อ แขวนเสื้อสีแดงไว้ด้วย จึงได้ลงไปสอบถาม ทราบว่า ตนเองก็รู้สึกกลัวๆ ผีแม่หม้ายเช่นกัน เพราะมีการเล่าลือกันว่ามีคนนำผีมาปล่อย วิธีการแก้เคล็ดคือต้องนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน ผีหรือสิ่งชั่วร้ายจะได้กลัว ตามคำบอกเล่าที่บอกต่อกันมา ตนไม่รู้ว่าเรื่องเล่านี้มันมีจริงไหม แต่คิดว่าควรกันไว้ดีกว่าแก้

 

ชาวบ้านสยองผีแม่หม้ายออกอาละวาด อาทิตย์เดียวสังเวย 3 ชีวิต

 

ชาวบ้านสยองผีแม่หม้ายออกอาละวาด อาทิตย์เดียวสังเวย 3 ชีวิต

อีกอย่างช่วงหลังๆ มานี้ หมาชอบหอนกลางดึกทุกคืน ต่างจากเมื่อก่อนที่ไม่เคยเห่าหอนตอนดึกแบบนี้เลย อย่างไรก็ตามจากเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวก็ได้มีโอกาสถามพระคุณเจ้า ขณะกำลังเดินบิณฑบาต โดยพระคุณเจ้าบอกว่าเป็นเรื่องความเชื่อของชาวบ้าน อะไรที่เขากังวล เมื่อทำแล้วสบายใจก็ไม่ควรไปขัดขวาง ซึ่งตลอดเส้นทางที่บิณฑบาตก็พบเสื้อแดงแขวนตลอดทางเช่นกัน พระคุณเจ้ากล่าวก่อนที่จะเดินจากไป

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางมาลงพื้นที่ไม่กี่วัน ได้มีชาวบ้านถ่ายรูปดวงจันทร์ตอนกลางดึก แต่บังเอิญมีภาพปริศนาติดเข้ามาด้วย ซึ่งภาพดังกล่าวมีโครงคล้ายใบหน้าที่ซูบผอมของผู้หญิงสูงอายุ ผมยาว ตาโบ๋ ลอยอยู่เหนือดวงจันทร์ ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ขวัญผวามากไปกว่าเดิม เพราะไม่รู้ว่า ภาพที่ถ่ายติดเข้ามานั้น อาจจะเป็นผีกระสือ หรือ ผีแม่หม้ายตามที่ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อกันก็เป็นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม