ข่าว

พัทยา อ่วมหนัก ฝนกระหน่ำ ท่วมทั้งเมือง คลื่นลมแรงซัดเรือเกยตื้น

02 ก.ย. 2567

มวลน้ำเอ่อทะลัก พัทยา อ่วมหนัก หลังฝนกระหน่ำตกนาน น้ำท่วมทั้งเมือง ขณะที่ คลื่นลมแรงซัดเรือเกยตื้น ต้นไม้ล้มระเนระนาด

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สภาพอากาศ ในพื้นที่ อ.บางละมุง ฝนตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง เป็นเวลาติดต่อกันกว่าครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำเอ่อทะลักขึ้นท่วม หลายจุดในพื้นที่ พัทยา อ.บางละมุง โดยเฉพาะจุดที่ท่วมเป็นประจำ ทุกครั้งที่มี ฝนตก ลงมาติดต่อกันเป็นเวลานาน เส้นบนถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสาม ถนนเลียบทางรถไฟ โดยปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมสูงตั้งแต่ 10 ถึง 80 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ 

 

 

affaliate-1

โดยเจ้าหน้าที่ใช้แผงกั้นห้ามรถจักรยานยนต์และรถเล็กสัญจรผ่านในจุด ที่มีปริมาณ น้ำท่วม ขังสูงเพื่อความปลอดภัย พบว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ฝ่ากระแสน้ำทำให้รถดับได้รับความเสียหายหลายคัน ขณะที่ฝนเริ่มซาลง น้ำรอการระบายก็ค่อยๆ ลดลงตามลำดับ เผื่อเพลงขยะมูลฝอยถุงพลาสติกขวดน้ำ กิ่งไม้ ที่ถูกกระแสน้ำพัดมาไหลตามถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องเข้าเก็บก่อนในภายหลัง เพื่อให้สนุนกลับสู่สภาวะปกติ 

 

 

น้ำท่วมเมืองพัทยา

น้ำท่วมเมืองพัทยา

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าเรือสำหรับขนขยะและสิ่งปฏิกูล ของเรือนิวโอเรียลเต็ลและเรือโลมา ถูกคลื่นลมทะเลซัดกระแทกฝั่ง ช่วงบริเวณถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท โชคดีไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด บริเวณชายหาดพัทยายังพบ เรือสปีดโบ๊ท ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยอยู่บนชายฝั่งจำนวนหลายลำ และต้นหูกวางที่ปลูกไว้ตลอดแนวชายหาด ถูกกระแสลมกระโชกจนล้มระเนระนาด จำนวนหลายต้นเช่นกัน

 

 

น้ำท่วมเมืองพัทยา

น้ำท่วมเมืองพัทยา

น้ำท่วมเมืองพัทยา

 

 

โดย : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี