ข่าว

ประกาศหาบ้าน 3 อเมริกันบูลลี่ ครอบครัวทำใจปล่อย ให้คนมีความรู้เลี้ยงแทน

02 ก.ย. 2567

มูลนิธิวอชด็อก ประกาศหาบ้านใหม่ให้ 3 อเมริกันบุลลี่ ครอบครัว ทำใจปล่อย ให้คนมีความรู้เลี้ยงแทน หลังก่อเหตุสลด

กรณีการเสียชีวิตของ หนุ่มวัย 18 ปี ซึ่งถูกสุนัข อเมริกันบุลลี่ รุมกัดจนเป็นเหตุให้เสียีชวิต ภายในบ้านไม้ขนาดใหญ่ 2 ชั้น ที่ ต.ท้านตลาด อ.เมืองลพบุรี โดยสภาพศพมีบาดแผลบริเวณใบหน้า แขน ขา จนกลายเป็นเรื่องราวสุดสยองตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

 

สิบตำรวจโท อภิสิทธิ์ หรือโอ๊ต จันทร์สกุลณี เจ้าของ อเมริกันบูลี่ เปิดเผยว่า อเมริกันบูลี่ 2 ตัวชื่อฟีโน่ (ดำ) กับเทสร่า (ขาว) เพศผู้ อายุ 1 ปีครึ่ง น้ำหนักประมาณ 18-20 กิโลกรัม ตนเองเป็นคนทำคลอดมากับมือโดยแม่พันธุ์ พ่อได้เป็นคนซื้อมาเลี้ยง และตนเองเอาไปผสมจนเกิด 2 ตัวนี้ขึ้นมา 

 

ปกติ ตนเอง จะเลี้ยงอเมริกันบูลี่ 2 ตัวนี้ที่กรุงเทพฯแต่เนื่องจากต้องกลับมาดูแม่ซึ่งอายุมากและป่วย จึงได้นำอเมริกันบูลี่ 2 ตัวนี้มาเลี้ยงไว้ที่บ้าน รวมกับแม่ของมันเอง ซึ่งช่วงที่นำมา ก็ยังไม่คุ้นสักเท่าไร โดยมีหมาเจ้าตาล หมาพันธุ์ไทยเพศผู้สีขาว จำนวน 1 ตัว ที่ทางครอบครัว เลี้ยงอยู่ ซึ่งในช่วงแรกก็ยังไม่คุ้นกันสักเท่าไรจึงได้นำไปเลี้ยงไว้บนห้องนอนของตนเอง โดยมีน้องชาย คอยให้อาหาร และเริ่มคุ้นเคยกัน 

 

ประกาศหาบ้าน 3 อเมริกันบูลลี่ ครอบครัวทำใจปล่อย ให้คนมีความรู้เลี้ยงแทน

 

ประกาศหาบ้าน 3 อเมริกันบูลลี่ ครอบครัวทำใจปล่อย ให้คนมีความรู้เลี้ยงแทน

 

ประกาศหาบ้าน 3 อเมริกันบูลลี่ ครอบครัวทำใจปล่อย ให้คนมีความรู้เลี้ยงแทน

affaliate-1

สิบตำรวจโท อภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า ช่วงที่เกิดเหตุ พ่อไปทำงานแม่ไปหาหมอ ตนเองเข้าเวร โดยปล่อย อเมริกันบูลลี่ทั้ง 3 ตัว ไว้กับน้อง ซึ่งคาดว่า เกิดจากความเครียด ที่ตนเองไม่ได้กลับมาบ้านตามปกติช่วงเย็นเช่นทุกวัน และเป็นไปได้ว่า น้องชายคงเล่นกับ อเมริกันบุลลี่ American bully ไม่ถูกต้อง หรือไม่ถูกวิธี รวมถึงความเครียดที่ไม่ได้เจอตนเอง จึงได้เกิดความก้าวร้าวขึ้น เริ่มกัดพอได้กลิ่นเลือด ก็มุทะลุจนห้ามไม่ฟัง 

 

ล่าสุดถังแก๊สซึ่งเป็นแม่อเมริกันบูลี่ทั้ง 2 ตัวซึ่งได้รับบาดเจ็บ ที่ขา ตนคิดว่าเป็นเพราะแม่ของอเมริกันบูลลี่ เข้าช่วยน้องชายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทน แรง ของลูกทั้ง 2 ตัวไม่ได้ จนล่าถอย ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว ซึ่งในเหตุการณ์นี้ ครอบครัว พ่อแม่ตนเองรู้สึกเสียใจ เป็นอย่างมาก ที่ต้องสูญเสีย บุคคลอันเป็นสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ โดยตนเอง จะไม่เลี้ยง ทั้ง 3 ตัวแล้วทั้งที่แสนรัก เนื่องจากอาจจะทำใจไม่ได้ หากเห็น อเมริกันบูลี่ทั้ง 3 ตัวนี้ 

 

โดยขณะนี้มีผู้ติดต่อขอรับไปเลี้ยงแล้วจำนวนหลายรายรวมถึงเจ้าหน้าที่ Watch Dogs ก็ได้โทรมาถามความคืบหน้าด้วยความเป็นห่วง โดยจะเลือกให้สำหรับผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงอเมริกันบูลี่เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ ร่างของผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่สถาบันนิติเวช โดยทางญาติได้จัดเตรียมรอรับร่างที่วัด หลวงท้ายตลาด อำเภอเมืองลพบุรี

 

ล่าสุด ทางด้านของ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้โพสต์ข้อความประกาศช่วยหาบ้านใหม่ทั้งสามตัว โดยระบุว่า "ครอบครัวเศร้า ทำใจไม่ได้ ยอมปล่อย 3 อเมริกันบุลลี่ ให้คนมีความรู้นำไปเลี้ยงดูต่อไป เงื่อนไขขอผู้ที่มีความพร้อมที่จะดูแลตลอดจนสิ้นอายุขัย ไม่นำไปประกอบเพื่อธุรกิจใดๆ พิกัด อ.เมืองลพบุรี"