ข่าว

ประวัติ "ยุวดี มีทำ" คือใคร ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนม แคปหมึก เจ้าแรกในไทย

ประวัติ "ยุวดี มีทำ" คือใคร ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนม บริษัท แคปหมึก ฟู้ดแอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์แคปหมึก ตรา Ocean Boy เจ้าแรกในไทย

วันที่ 2 ก.ย. 2567 มีรายงานข่าวการเสียชีวิตของ ยุวดี มีทำ นักธุรกิจสาว วัย 38 ปี เจ้าของผลิตภัณฑ์ "แคปหมึก" เจ้าแรกของไทย ภายใต้แบรนด์ "Ocean Boy" โดยมีสาเหตุการเสียชีวิตจากอาการ "ใหลตาย"

 

ประวัติ ยุวดี มีทำ

 

ชื่อจริง ยุวดี มีทำ ชื่อเล่น ยุ อายุ 38 ปี เป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปหมึก ฟู้ดแอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์แคปหมึก ตรา Ocean Boy 

 

ยุวดี มีทำ เรียนจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพฯ 

 

จุดเริ่มต้นธุรกิจ แคปหมึก

 

หลังจากเรียนจบ ยุวดี มีทำ ได้เริ่มทำงานในตำแหน่งพนักงานขาย 5 ปี จนกลายเป็น Top Sales ของบริษัท ก่อนที่จะลาออกมาเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดให้กับบริษัทซูเปอร์คาร์แห่งหนึ่งเป็นเวลา 2-3 ปี 

 

หลังจากนั้น ยุวดี มีทำ ได้นำเงินเก็บจากอาชีพพนักงานประจำมาลงทุนทำธุรกิจขนมของตัว โดยธรุกิจนี้เริ่มมาจากที่ ยุวดี มีทำ ค้นหางานวิจัยเพื่อนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง จนพบกับผลงานวิจัยเรื่องแคปจากปลาหมึก ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช จนเป็นที่มาของขนมภายใต้ชื่อ แคปหมึก CAP MUCK ตราโอเชี่ยนบอย 
 

ประวัติ \"ยุวดี มีทำ\" คือใคร ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนม แคปหมึก เจ้าแรกในไทย

 

แคบหมึก คืออะไร ?

 

แคบหมึก คือ นวัตกรรมแปรรูปถนอมอาหารที่ใช้ "ปลาหมึกกล้วย" เป็นวัตถุดิบหลักที่มาผ่านกระบวนการพิเศษจนได้เป็นเมนูกรอบๆ เคี้ยวทานเล่น อร่อยเด็ดไม่แพ้ แคบหมู

ซึ่งเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพจ Snackqueen mastery ปั้นแบรนด์ขนมหลักล้าน เพจของ "ยุวดี มีทำ" ได้มีการเคลื่อนไหวหลังการเสียชีวิตของ ยุวดี มีทำ อีกหนึ่งข่าวการสูญเสียในวงการธุรกิจกับสาวเก่งที่ปั้นแบรนด์ของตัวเองจนประสบความสําเร็จสำหรับ คุณ ยุวดี มีทำนักธุรกิจสาวชื่อดัง เจ้าของ capmuek (แคปหมึก) เจ้าแรกของไทย โดยผู้ที่รู้จักคุณยุวดี มีทำ เผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเธอนั้นเป็นโรคใหลตาย นอนหลับแล้วไม่ตื่นอีกเลย โดยระบุข้อความว่า 

 

ในนามของครอบครัว เพื่อน ทีมงาน Snack business mastery และผู้ที่รัก คุณยุวดี มีทำ Yuu Capmuek เราขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งของเรา พี่ยุเป็นผู้หญิงที่มีน้ำใจงามและมีจิตใจดีงาม เป็นที่รักของทุกคนที่ได้รู้จัก ทั้งในฐานะเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน

 

การจากไปของพี่ยุนำมาซึ่งความโศกเศร้าและความคิดถึงอย่างใหญ่หลวง แต่ในเวลาเดียวกัน เราก็ได้รับแรงบันดาลใจจากการดำเนินชีวิตของพี่ยุ ผู้ซึ่งมอบความรักและความเมตตาให้กับทุกคนรอบข้างตลอดเวลา เราจะจดจำพี่ยุในทุกๆ รอยยิ้ม ความอบอุ่น และความห่วงใยที่มีให้เราเสมอมา

 

ประวัติ \"ยุวดี มีทำ\" คือใคร ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนม แคปหมึก เจ้าแรกในไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

แม้พี่ยุจะจากไปแล้ว แต่ความทรงจำดี ๆ และความประทับใจที่ได้ทิ้งไว้ จะยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป ขอให้ดวงวิญญาณของคุณยุวดี มีทำ ไปสู่สุคติและพบกับความสงบสุขนิรันดร์ ขอให้ทุกคนร่วมกันระลึกถึงคุณยุวดี มีทำ ในทุกๆ วัน และส่งความรักและความคิดถึงให้คุณยุในสวรรค์ ขอให้ดวงวิญญาณของคุณยุไปสู่สุขคติและพบกับความสงบสุขชั่วนิรันดร์

 

ด้วยความอาลัยยิ่ง

 

ทีมงาน Snack business mastery


ประวัติ \"ยุวดี มีทำ\" คือใคร ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนม แคปหมึก เจ้าแรกในไทย

 

ประวัติ \"ยุวดี มีทำ\" คือใคร ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนม แคปหมึก เจ้าแรกในไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม