ข่าว

ชาวบ้านแห่พิสูจน์ จระเข้โผล่กลางคลอง เชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อตามเรื่องเล่า

02 ก.ย. 2567

ชาวบ้านสำรวจคลองอบทม หลังพบมีจระเข้โผล่กลางคลอง แต่หายวับในป่าหญ้า บางคนเชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อตามเรื่องเล่า ขณะที่ระดับน้ำเจ้าพระยาเหนือตอนบนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

คืบหน้าจระเข้โผล่กลางคลอง บริเวณหมู่ที่ 4 ตำบลอบทม อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง เป็นภาพคล้ายจระเข้ ขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 2 เมตร ว่ายน้ำอยู่ภายในคลอง ก่อนว่ายน้ำหลบเข้าไปในป่าหญ่าข้างคลองแล้วหายตัวไป 


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ชาวบ้านต่างออกมาเดินสำรวจบริเวณคลองที่พบจระเข้ ต่างพูดคุยและดูคลิปภาพจากคลิปที่มีการถ่ายภาพไว้ได้ ต่างพูดคุยว่าเหมือนจระเข้จริง ๆ ซึ่งที่ผ่านมานั้น เมื่อหลายปีก่อนก็จะพบว่า มีการจับจระเข้ได้ในบริเวณใกล้เคียง บางคนก็คิดว่าเป็นจระเข้เจ้าพ่อที่ชาวบ้านพูดต่อกันมา เคยพบเห็นกันในคลองบริเวณดังกล่าว แต่ระหว่างที่ชาวบ้านเดินดูหาจระเข้ ยังพบว่า มีตัวเงินตัวทองว่ายน้ำอยู่ริมตลิ่ง และกลางคลองโผล่มาให้เห็นเป็นระยะ 

ชาวบ้านแห่พิสูจน์ จระเข้โผล่กลางคลอง เชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อตามเรื่องเล่า
 

ป้าล้อน วัย 54 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์ส่งหลานไปโรงเรียน พบเห็นคล้ายจระเข้ขนาดใหญ่ ว่ายน้ำอยู่ในคลองพร้อมวิ่งมาเรียกชาวบ้านไปดูบริเวณที่พบ แต่ไม่เจอ เนื่องจากดำน้ำหายไป 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ประมงและทางอำเภอสามโก้ ลงพื้นที่พบจระเข้ตรวจสอบ เพื่อค้นหาความจริงต่อไป 

ชาวบ้านแห่พิสูจน์ จระเข้โผล่กลางคลอง เชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อตามเรื่องเล่า

affaliate-2

สำหรับสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง หลังจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่หลายจังหวัดภาคเหนือตอนบน เขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน 1,399 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้พื้นที่ริมแม่น้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาพื้นที่จังหวัดอ่างทอง มีน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สถานีวัดน้ำ หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำสูง 5.98 เมตร จากระดับตลิ่ง 10.00 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,269 ลบ.ม./วินาที 

 

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโผงเผงที่อยู่นอกเขตเขื่อนกั้นน้ำ ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยพื้นที่ในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่เป็นแอ่งกระทะ พื้นที่ราบลุ่ม ชาวบ้านในพื้นได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ รวมทั้งพื้นที่ริมแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ ที่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเป็นแห่งแรกของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างไกล้ชิด 
 

ชาวบ้านแห่พิสูจน์ จระเข้โผล่กลางคลอง เชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อตามเรื่องเล่า