ข่าว

อุกอาจ โจ๋เจ้าถิ่น ประกาศศักดา ควงไม้เบสบอล ยกพวก บุกรุมยำคู่อริ บาดเจ็บ 4 ราย

อุกอาจ โจ๋เจ้าถิ่น กว่า 10 คน ประกาศศักดา ควงไม้เบสบอล ยกพวก บุกรุมยำคู่อริ ทำลายข้าวของพังยับ บาดเจ็บ 4 ราย ปมฉุนถูกมองหน้า

จากกรณีที่ โจ๋เจ้าถิ่น กว่า 10 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์หลายคันมาจอดไม่พูดพร่ำทำเพลง พากันวิ่งบุกกรูเข้าไปเปิดฉากทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธเป็นไม้เบสบอลที่เตรียมมา และเอาเก้าอี้ของร้านกระหน่ำฟาดและรุมกระทืบ พร้อมพูดประกาศศักดาว่า "ที่นี่บ้านกู อย่ามาเก๋า" ก่อนจะพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุการณ์อุกอาจ และป่าเถื่อนดังกล่าว เป็นเหตุให้เจ้าของร้านและลูกน้องรวมกัน 4 คน ได้รับบาดเจ็บ 

 

 

ล่าสุด เวลา 11.00 น. (2 ก.ย. 2567) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของค้าส่ง ส่วนชั้นบนเป็นห้องนอนพนักงานของร้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจริง เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. คืนวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งได้พบกับ นายอานนท์ หรือ วุฒิ (สงวนนาสกุล) อายุ 31 ปี เจ้าของร้านสภาพนิ้วชี้ และนิ้วกลางข้างซ้าย หักผิดรูป มีแผลแตกบนเหนือคิ้วขวาเย็บ 2 เข็ม ตามร่างกายมีรอยฟอกช้ำ 

 

โดย เจ้าของร้าน เล่าว่า หลังจากกลับกินข้าวบ้านพี่ชาย ได้มีรถจักรยานยนต์ขับผ่านหน้าร้าน ตนจึงหันกลับไปมอง ปรากฏว่าชายคนขับลักษณะถอดเสื้อ มีรอยสักทั่วเรือนร่าง พูดตะโกนถามว่า "มึงมองอะไร" พร้อมกับเบิ้ลเครื่องรถเสียงดัง วนไปมาอยู่ 2 รอบ ก่อนจะบอกว่า "เดี๋ยวจะกลับมาอีกครั้งพวกมึงรอเลย" แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเห็นว่าชายคนดังกล่าวคงจะเมาสุรา 

 

ผ่านไปไม่ถึง 20 นาที ชายดังกล่าว คาดว่าเป็นหัวโจก ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมพวกกว่า 10 คน บุกเข้าถล่มรุมทำร้ายตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุก็พากันไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

 

 

โจ๋เจ้าถิ่นประกาษศักดา รุมยำอริ

 

ขณะที่ พนักงานร้านดังกล่าว สภาพแขนซ้ายหัก ซึ่งอยู่ตรงโต๊ะเก็บเงินข้างตู้แช่น้ำ เล่าว่า พวกกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้พูดอะไรเลย มาถึงก็ใช้อาวุธเข้าทำร้าย โดยที่ไม่ทันตั้งใจ ส่วนสาเหตุไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นจากอะไร แต่ได้ยินว่าเหมือนมีปัญหาบาดหมางกับเพื่อนในกลุ่ม แต่หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ เคยเป็นลูกค้ามาซื้อของที่ร้าน และเป็นวัยรุ่นขาโจ๋ในพื้นที่ 

 

ด้าน พนักงานร้านอีกคน ถูกไม้เบสบอลตีจนระบมไปทั้งร่างกาย ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุกว่า 10 คน วิ่งพรวดเข้ามา โดยพยายามวิ่งหนีไปแอบ แต่ดันล้มอยู่หน้าบริเวณประตูห้องนอน เลยถูกรุมสกรัมอย่างหนัก ได้ยินแต่เสียงคนสั่งให้เอาไม้เบสบอลฟาดเข้าที่หัวอย่างเดียว ตนได้แต่ใช้แขนทั้งสองข้างป้องศีรษะ จนกลุ่มพวกมันพอใจ โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีกลับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด 

 

ขณะที่ เพื่อนพนักงานร้าน ที่มานั่งเล่น บอกด้วยว่า ขณะนั้นกำลังรอชมการแข่งขันฟุตบอลคู่หยุดโลก ศึกแดงเดือดแห่งเกาะอังกฤษ อยู่ตรงตู้กระจกภายในร้าน โดยรู้ตัวอีกทีกลุ่มผู้ก่อเหตุได้บุกเข้ามาประชิดตัวพร้อมอาวุธแล้ว ทำให้หนีไม่ไหนไม่ได้ อีกอย่างก่อนหน้านี้ถูกรถชนจนต้องใส่ขาเทียม ได้แต่ใช้แขนขาป้องกันให้ตัวเองเจ็บน้อยที่สุด ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่มีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 

 

 

โจ๋เจ้าถิ่นประกาษศักดา รุมยำอริ

 

 

จากนั้น แฟนเจ้าของร้านที่ได้รับบาดเจ็บ พาทีมข่าวตรวจสอบสภาพความเสียหาย ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุบุกเข้าทำร้ายพวกพนักงานและเพื่อนถึงห้องนอน และห้องน้ำก็ไม่เว้น อ่างล้างหน้าพัง เลือดกระเซ็นไปทั่วพื้นห้อง ประตูห้องถูกจานดิสเบรกมอไซค์ปาใส่จนเป็นรู โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย เพราะผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายแบบไม่เลือกหน้า 

 

เบื้องต้น เจ้าของร้าน ได้พาลูกน้องที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด เอาพยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ได้เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยหลังรับแจ้ง ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ย่านมาบสอง หนองปรือ ซึ่งอยู่ในระหว่างการตามตัวมาสอบสวน 

 

 

โจ๋เจ้าถิ่นประกาษศักดา รุมยำอริ

โจ๋เจ้าถิ่นประกาษศักดา รุมยำอริ

 

 

โดย : ธีรวัฒน์ ทองมา