ข่าว

ยายจันทร์ ส่งใจเชียร์ "ฟิว-อธิวัฒน์" แข่งวีลแชร์ คว้าเหรียญพาราลิมปิกเพิ่ม

เปิดใจ "ยายจันทร์" เชียร์ "ฟิว-อธิวัฒน์" แข่งวีลแชร์เรซซิ่ง เหลือ 2 เกม ลุ้นคว้าเหรียญพาราลิมปิกเพิ่ม เผยภูมิใจในตัวหลานชายคนนี้มาก

เปิดใจ ยายจันทร์ แพงเหนือ อายุ 72 ปี ยายของนายอธิวัฒน์ แพงเหนือ หรือ ฟิว อายุ 21 ปี หนุ่มน้อยจาก จ.สกลนคร หนึ่งในตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งกีฬา ประเภทวีลแชร์เรซซิ่ง ในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ 

 

โดยเมื่อคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย นายธิวัฒน์หรือฟิว ลงแข่งขันโปรแกรมวีลแชร์เรซซิ่ง ระยะ 400 เมตร คลาส T54 เร่งควบเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 2 คว้าเหรียญเงินไปครอง สร้างความปลาบปลื้มและชื่อเสียงให้แก่พี่น้องชาวไทยเป็นอย่างมาก 

ยายจันทร์ ส่งใจเชียร์ \"ฟิว-อธิวัฒน์\"  แข่งวีลแชร์ คว้าเหรียญพาราลิมปิกเพิ่ม

ยายจันทร์ บอกว่า เจ้าฟิวนั้นมีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม เพื่อที่จะเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อครั้งพาราลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จากการแข่งวีลแชร์เรซซิ่ง คว้า 1 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทอง มาได้ 

 

ครั้งนั้นสร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวและชาวไทยเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันกีฬาประเภทเดียวกันในพาราลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศษ 

ครั้งนี้ตนนั้นนั่งเฝ้าหน้าจอทีวีส่งกำลังใจเชียร์หลานชายด้วยความลุ้นระทึก เมื่อเข้าเส้นชัยถึงกับนั่งไม่ติดพื้นลุกขึ้นแสดงความดีใจที่หลานชายคว้าเหรียญเงินมาครอง 

ยายจันทร์

อย่างไรก็ตามยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 โปรแกรม ตนก็จะคอยเฝ้าเกาะติดจอทีวีส่งกำลังใจเชียร์ลุ้นคว้าเหรียญมาได้เพิ่มเติม และฝากบอกอีกว่า "ภูมิใจในตัวหลานชายคนนี้มาก"

 

สำหรับนายอธิวัฒน์ แพงเหนือ ยังมีโปรแกรมการแข่งขัน ประเภทวีลแชร์เรซซิ่ง ในวันที่ 4 ก.ย.67 ลงแข่งขันระยะ 100 เมตร คลาส T54 และ วันที่ 5 ก.ย. 67 ลงแข่งขันระยะ 800 คลาส T5ทั้งนี้ฝากขอแรงใจชาวไทยทั้งประเทศให้นายธิวัฒน์และทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองมาได้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

รางวัลการแข่งขันต่างๆของนายอธิวัฒน์ แพงเหนือ รูปภาพสมัยเด็กของนายอธิวัฒน์ แพงเหนือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม