ข่าว

ท่วมเกือบมิดคัน! เมืองพัทยา อ่วมหนัก ฝนกระหน่ำ นาน 3 ชม. รถเสียหายกว่า 10 คัน

ท่วมเกือบมิดคัน! เมืองพัทยา อ่วมหนัก ฝนกระหน่ำ นาน 3 ชั่วโมง มวลน้ำระบายไม่ทัน เอ่อท่วมหลายจุด รถจักรยานยต์ - รถยนต์ เสียหายกว่า 10 คัน

เช้าวันนี้ (3 ก.ย. 2567) สภาพอากาศ ในพื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง มี ฝนฟ้าคะนอง ตกลงมาอย่างหนัก ต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มวลน้ำระบายไม่ทัน จึงเอ่อขึ้นท่วมขัง หลายจุด โดยเฉพาะจุดที่มักจะมีน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังเป็นประจำ ที่เกิด ฝนตก ต่อเนื่องนานกว่าครึ่งชั่วโมง เช่น บนถนนพัทยาสายสาม ถ.สุขุมวิท หน้าทางหลวงพัทยาใต้ ทั้งฝั่งขาเข้าสัตหีบและฝั่งขาเข้ากรุงเทพกรุงเทพมหานคร รวมถึงถนนเลียบทางรถไฟ ระหว่างซอยเขาตาโลถึงซอย วัดธรรมสามัคคี 

 

 

จากมวลน้ำที่เอ่อทะลักจนท่วมขังบนถนนสายหลัก ส่งผลให้ รถจักรยานยนต์ รวมถึง รถยนต์ ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ซึ่งมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ฝืน ฝ่ากระแสน้ำจนถูกกระแสน้ำพัดจมได้รับความเสียหายนับสิบคัน โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 

 

 

ฝนกระหน่ำเมืองพัทยา

ฝนกระหน่ำเมืองพัทยา

 

โดยเจ้าหน้าที่รับพลเมืองดีช่วยกันเข็น รถออกจากจุดท่วมขังเข้าไว้ข้างทาง ขณะที่ เจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณไฟและใช้กำลังพลคอยแจ้งเตือนบริเวณจุดที่มีน้ำท่วมขังสูง ฝนเริ่มซาลงทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมขังเริ่มลดลง จนกลับสู่สภาวะปกติ แต่ยังเหลือ มวลน้ำ ที่ยังท่วมขังอยู่เล็กน้อย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จึงสามารถสามารถสัญจรผ่านไปได้ตามปกติ

 

 

ฝนกระหน่ำเมืองพัทยา

ฝนกระหน่ำเมืองพัทยา

 

 

โดย : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี