ข่าว

ดราม่าคลิป ขับเรือแข่งกันในแม่น้ำโขง คล้ายเรือทหาร

ชาวเน็ต วิจารณ์คลิป ขับเรือแข่งกันในแม่น้ำโขง ลักษณะคล้ายเรือทหาร ล่าสุด "หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร" ชี้แจง เป็นเรือกรมประมงในชุดเฉพาะกิจพญานาคราช จากก.เกษตรฯ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2567 ชาวเน็ตมุกดาหาร ต่างวิจารณ์กรณีมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ทีมข่าว มุกดาหารนิวส์" ที่ได้รับความนิยมในจังหวัดมุกดาหาร ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 6 หมื่นกว่าคน นำเสนอภาพเป็นคลิปวีดีโอ มีเจ้าหน้าที่ขับเรือในลักษณะแข่งกันจำนวน 2 ลำ พร้อมกับระบุข้อความว่า "เต็มที่ครับ..หน้าที่ใครหน้าที่มัน ทำงานตามหน้าที่สมกับเงินเดือนจากภาษีประชาชน" 

 

ดราม่าคลิป ขับเรือแข่งกันในแม่น้ำโขง คล้ายเรือทหาร

แต่ในคลิปได้มีการพูดประกอบว่า "แข่งกันเลยพี่กับน้องดูสิใครจะแรงกว่ากัน" ซึ่งหลังจากได้มีการโพสต์ ต่างมีชาวเน็ตวิจารณ์ด้วยการพิมพ์ไปในแนวทางที่เป็นทางลบ 

 

บางโพสต์ ตั้งคำถามว่า หมดน้ำมัน ภาษีที่ได้จากเงินกู มันเอาไปขับเรือแข่งกันเล่น หรือมันเฮ็ดหยัง กะเขียนอธิบายให้เข้าใจ อย่างให้ค้างคา ชาวเน็ตบางส่วนต้องการความกระจ่างว่า สรุปแล้วเรือทั้ง 2 ลำเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ฝ่ายใด 

ดราม่าคลิป ขับเรือแข่งกันในแม่น้ำโขง คล้ายเรือทหาร

ดราม่าคลิป ขับเรือแข่งกันในแม่น้ำโขง คล้ายเรือทหาร

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จังหวัดมุกดาหาร หรือ นรข.มุกดาหาร เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เนื่องจากชาวเน็ตส่วนใหญ่คาดว่า เป็นเรือทหาร

 

 

โดยนาวาโท ศิริพงษ์ นพไธสง หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร เปิดเผยว่า เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันและกำลังพล เราตอบเป็นเสียงเดียวกัน ตามข่าวนี้จากการตรวจสอบแล้วเป็น เรือของกรมประมงที่รับมอบหมายจาก กระทรวงเกษตรให้เป็นชุดเฉพาะกิจพญานาคราช มีหน้าที่ปราบปราม การลักลอบลำเลียงสินค้าเกษตรตามแม่น้ำโขงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งแต่งตั้งโดยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คลิปที่เห็นเรือวิ่งนี้ เป็นเรือของกรมประมงมาปฏิบัติภารกิจ ไม่ใช่เรือของสถานีเรือมุกดาหาร

ข่าวยอดนิยม