ข่าว

"หมอปาย" เคลื่อนไหวครั้งแรก ยอมรับเสียใจ-ผิดหวัง เตรียมยื่นอุทธรณ์คดี

"หมอปาย" เคลื่อนไหวครั้งแรก ยอมรับเสียใจ-ผิดหวัง ยืนยันข้อเท็จจริงเหมือนเดิม พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ เตรียมยื่นอุทธรณ์คดี

จากกรณีศาลแขวงภูเก็ต พิพากษายกฟ้อง นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของปางช้างภูเก็ต ในคดีทำร้ายร่างกาย แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปาย เนื่องจากคลิปหลักฐานขัดเเย้งคำให้การ จำเลยนำสืบพยานผู้เชี่ยวชาญ ชี้ การวินิจฉัย เป็นโรค PTSD บุคคลนั้นต้องเผชิญเหตุการณ์อันตรายถึงแก่ชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

5 ก.ย. 2567 แพทย์หญิง ธารดาว จันทร์ดำ หรือ "หมอปาย" ออกมาเคลื่อนไหว และให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากที่รับทราบว่าศาลได้ยกฟ้องคดีดังกล่าว โดยระบุว่า จากผลการยกฟ้องคดี "ขอโทษที่ทำให้คนไทยหลายๆ คนผิดหวัง หนูเองก็รู้สึกเสียใจและผิดหวังไม่ต่างกัน ยังยืนยันในข้อเท็จจริงตามเดิม สำหรับบางกระแสข่าวที่สงสัยว่ารับเงินหนู ขอแจ้งว่า ไม่เคยรับเงินจากใครมาแม้แต่บาทเดียว และจะยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องชาวภูเก็ต และคนไทยที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ"

นอกจากนี้ "หมอปาย" ได้กล่าวขอบคุณกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นจนปัจจุบัน ที่ทำให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมในไทยเป็นอย่างไร
 

\"หมอปาย\" เคลื่อนไหวครั้งแรก ยอมรับเสียใจ-ผิดหวัง เตรียมยื่นอุทธรณ์คดี

ด้าน นายเกษม จันทร์ดำ พ่อของหมอปาย  กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับลูกสาว และปรึกษาครอบครัว รวมไปถึงทีมทนายแล้วว่า จะสู้ต่อ และจะดำเนินการเข้ายื่นอุทธรณ์ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคุณหมอ

ส่วนเรื่องของกระแสโซเชียลนั้น ตอนนี้ก็คงเพียงแต่หวังว่า ให้คนในพื้นที่อย่างชาวจังหวัดภูเก็ตเป็นกำลังใจให้ รวมไปถึงคนไทยทั่วทั้งประเทศที่ติดตามคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง ทางเรายืนยัน จะสู้เต็มที่สุดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมกลับคืนมาให้ได้
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม