ข่าว

ปูดอีกเจ้าอาวาส ค้างค่าจ้างวาดภาพจิตรกรรมฝาผนัง ร่วม 2 แสน

06 ก.ย. 2567

หนังม้วนยาว โผล่อีกเจ้าอาวาสรูปเดิม ค้างค่าจ้างวาดภาพจิตรกรรมฝาผนัง ร่วม 2 แสน อ้างรองบฯสำนักพุทธ เงินกฐิน สุดท้ายบอกไม่เหลือแล้ว

ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในวัดพืชอุดม

6 ก.ย. 2567 หลังทางเพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐินี ถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ยืมเงินจำนวน  9.2 ล้านบาท แล้วไม่ยอมคืน โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย จนกระทั่งล่าสุดทางเจ้าอาวาสยอมรับสภาพหนี้แล้ว

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ภายในวัดพืชอุดม เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประชาชนที่เข้ามากราบไหว้บูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยวชมนรกและสวรรค์ ที่วัด เป็นไปยังเงียบเหงา หลังจากมีข่าวเรื่องเจ้าอาวาส

อย่างไรก็ดีพบการร้องเรียนอีกกรณี โดย นายสำเร็จ ศรีพรหม อายุ 66 ปี ชาว ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีประเด็นเกี่ยวกับยังไม่ได้ค่าจ้างวาดภาพ ภายในโบสถ์เป็นเงิน จำนวน 170,000 บาท

 

โดยนายสำเร็จ เล่าว่า เจ้าอาวาสติดค้างค่าจ้าง วาดภาพจิตรกรรมฝาพนัง ภายใน โบสถ์ วัดพืชอุดม โดยช่วงปลายปี 2545 ตนเองว่างงานอยู่ ไม่มีงานทำ จึงได้เดินทางไปที่วัดเขียนเขต ไปพบท่านคุณ เจ้าอาวาส แต่ที่วัดไม่ได้มีงานเกี่ยวกับการวาดภาพ จึงได้แนะนำให้มาหาท่านเจ้าวาสวัดพืชอุดม

affaliate-2

 

ตอนแรกหลวงพ่อบอกว่า ยังไม่ทำแต่ว่าจ้างให้ตนเองซ่อมนรกสวรรค์ก่อน เกี่ยวกับการทาสี พอตนทำตรงนั้นเสร็จหมดแล้ว ท่านก็ให้ทำในการเขียน ภาพจิตรกรรมฝาผนัง พระพุทธศาสนาในโบสถ์เกี่ยวกับเรื่องชีวประวัติ และเรื่องที่ท่านบอกมา ตอนแรกเขียนด้านหลังพระประธาน แล้วก็บนเพดานทั้งหมด

 

และมีอยู่ช่วงหนึ่งได้เดินทางไปทำงานให้วัดปากน้ำภาษีเจริญ แล้วท่านก็ได้โทรไปให้กลับมาทำต่อที่ด้านข้าง และเมื่อกลับมาทำจนเสร็จ ตอนแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอหมดช่วงโควิด ท่านก็ได้ให้มาทำต่อ เพราะว่ามีเจ้าภาพแล้ว

 

ตอนแรกก็จ่ายดี แต่พอมาช่วงหลังก็เริ่มจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ซึ่งรูปภาพแรกทำเสร็จแล้วก็ยังจ่ายไม่ครบแล้ว ก็ให้เริ่มทำรูปภาพสองต่อ โดยตนเองคิดราคาในการวาดภาพ เป็นตารางเมตร ละ 7,000 บาท โดยรูปที่จะให้วาดใหม่ มีขนาด 39 ตารางเมตร ราคาประมาณ 270,000 บาท มีการจ่ายเงินมาแล้วบางส่วน ตอนนี้ยังเหลืออีก 170,000 บาท โดยภาพนี้ได้วาดจนเสร็จแล้ว ซึ่งจะเอาไปติดที่อื่นก็กลัวบาป เพราะว่าท่านได้จ่ายเงินมาบางส่วนแล้ว

 

พอถามท่านเรื่องเงินที่เหลือท่านก็บ่ายเบี่ยงมาเรื่อยๆ ว่ารอเงินจากสำนักพุทธ ถ้าได้เงินมาแล้วจะให้ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวรอกฐิน ทอดกฐินเสร็จก็ไปถาม ก็บอกว่าใช้จ่ายทางอื่นไปหมดแล้วเดี๋ยวจะมีคนเอาเงินมาให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แล้วก็บ่ายเบี่ยงมาเรื่อยๆ

 

ซึ่งงานภายในโบสถ์ ตนเองได้ทำไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และท่านก็ยังจะบอกให้ตนเองออกแบบอีก ตนเองก็เลยไม่กล้า เพราะว่าเงินเก่ายังไม่ได้ โดยสัญญาการเบิกจ่ายนั้นตนเองไม่ได้ทำไว้ โดยสัญญาคาดว่าน่าจะอยู่กับท่านในการเขียนว่า ตารางเมตรละเท่าไหร่ เบิกจ่ายไปเท่าไหร่

 

ต้องขอร้องไปที่หลวงพ่อบอกว่า ลูกน้องจะไม่มีกินแล้ว ท่านก็เลยจ่ายเงินมาให้ 3,000 บาท ก่อน แต่แล้วท่านก็ได้บอกว่าให้เอาภาพมาติดก่อน แล้วเดี๋ยวถ้ามีคนเอาเงินมาให้ แล้วทางท่านก็จะนำเงินมาให้ผม แต่จากที่ท่านพูดมาตนเองก็ไม่ค่อยมั่นใจ ซึ่ง ตอนนี้เงินค้างจ่ายก็ยังเหลืออีก 170,000 บาท ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร 

 

ถ้าเกิดหลวงพ่อดูอยู่ ตนเองขอกราบวิงวอนหลวงพ่อว่า ให้ผมทำงานให้เสร็จแล้วเอาภาพวาดไปติดเพราะว่ามันค้างคาใจผมอยู่ เพราะว่าผมกลัวบาป เงินที่ค้างเท่าไหร่ก็ว่ามา ผมกราบวิงวอนหลวงพ่อครับ