ข่าว

โรมแรมก่อสร้างมักง่าย ทำคอนกรีต ร่วงทับคนงาน แขวงทางหลวงนครพนม เจ็บ 2

โรงแรมสุดชุ่ย ก่อสร้างมักง่าย ไร้สิ่งป้องกัน ทำคอนกรีต-ไม้แบบ ร่วงใส่หลังคา แขวงทางหลวงนครพนม ทับคนงาน บาดเจ็บ 2 ราย

6 ก.ย. 2567 เกิดเหตุระทึก ปูนคอนกรีตพร้อมไม้แบบจากโครงการก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ ร่วงใส่กลางหลังคาห้องทำงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้าย สำนักงานแขวงทางหลวงนครพนม ซึ่งอยู่ติดถนนสวรรค์ชายโขง เป็นเหตุให้คนงานซึ่งอยู่ภายในห้องดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพนม

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครพนม ได้เข้าตรวจสอบความเสียหาย และรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ฐาน "กระทำการประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ" เพื่อเรียกร้องชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น และประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ 
 

โรมแรมก่อสร้างมักง่าย ทำคอนกรีต ร่วงทับคนงาน แขวงทางหลวงนครพนม เจ็บ 2

แขวงทางหลวงนครพนม ยังตั้งข้อสังเกตว่าผู้รับเหมาก่อสร้างโรงแรมแห่งนี้ ก่อสร้างตามแบบมาตรฐานหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่มีมาตรการดูแลความปลอดภัยในการก่อสร้างอาคารสูง ส่งผลกระทบต่อหน่วยงาน รวมถึงประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง

 

 

นายโก้ อายุ 37 ปี ลูกจ้างชั่วคราวแขวงทางหลวงนครพนม เปิดเผยนาทีชีวิต ว่า ขณะเกิดเหตุตนทำงานกับรุ่นน้องอีกคน ภายในตัวอาคารฝ่ายดูแลงานป้ายและไฟฟ้า ตนนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ส่วนเพื่อนร่วมงานอีกคน ลุกไปหยิบของแล้วนั่งที่พื้น

ปรากฏว่ามีปูนคอนกรีตที่กำลังเทเสาอาคาร ชั้นที่ 5 ร่วงลงมาดังโครมใหญ่ ใส่หลังคาทะลุ ตรงที่ตนนั่งทำงานพอดี โชคดีมีหลังคาช่วยลดแรงกระแทก จึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ยังระบมทั้งตัว เชื่อว่าหากตกลงมาใส่โดยไม่ผ่านหลังคา คงไม่รอดแน่นอน
 

โรมแรมก่อสร้างมักง่าย ทำคอนกรีต ร่วงทับคนงาน แขวงทางหลวงนครพนม เจ็บ 2 โรมแรมก่อสร้างมักง่าย ทำคอนกรีต ร่วงทับคนงาน แขวงทางหลวงนครพนม เจ็บ 2

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มีปัญหาการออกแบบก่อสร้าง เพราะเคยร่วงมาหลายครั้ง แต่ไม่รุนแรง หัวหน้าเคยมีหนังสือแจ้งไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามได้แจ้งดำเนินคดี ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นมีการสั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะมีมาตรฐานความปลอดภัย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม