ข่าว

เปิดภาพความรุนเแรง นาที พายุยางิ ถล่ม ฮานอย เพียง 30 นาที เสียชีวิต 7 ราย

ฮานอย เวียดนาม เสียหายหนัก หลังเจอ พายุยางิ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นถล่ม เพียง 30 นาที ต้นไม้โค่นล้ม 229 ต้น รายฝานผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 7 ราย

พายุยางิ - รายงานสถานการณ์เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ ฮานอย ประเทศเวียดนาม มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ต้นไม้หักโค่นกว่า 229 ต้น ภายหลังเกิดพายุลมแรงในช่วงเย็นของวัน ซึ่งเป็นผลจาก อิทธิพลจาก ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้

 

นอกจากนี้ ผู้ใชงานเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Chai Deepblue ได้แชร์ภาพความเสียหายภายหลังได้รับอิทธิพลจาก พายุยางิ พร้อมกับระบุข้อความว่า "ด่วน ! พายุ ยางิ ถึงฮานอย แล้ว แฟนช้างศึกและนักท่องเที่ยว ใครกำลังมาฮานอย โปรดวางแผนให้รอบคอบ ส่วนใครมาถึงแล้ว ขอให้ทุกคน ระมัด ดูแลตัวเอง รายงานจากกรุงฮานอย เวียดนาม"

 

ทั้งนี้ ใจกลางพายุยางิ ยังห่างชายฝั่งเวียดนาม 160 กม. คาดการณ์พายุจะขึ้นฝั่ง เวลา 13.00-16.00 น. วันที่ 7 ก.ย. เป็นช่วงที่รุนแรง พิกัดแรก อ่าวฮาลอง ตอนเหนือ จังหวัดกว๋างบิญห์ ไฮฟอง ฮานอย ตามลำดับ

 

 

พายุยางิ ภาพจาก@Garfield_Lucky

 

พายุยางิ ภาพจาก@Garfield_Lucky

 

 

รายงานล่าสุด 6 ก.ย. ระบุว่า พายุไต้ฝุ่น "ยางิ" ซึ่งเป็นพายุรุนแรงที่สุดในเอเชียและรุนแรงเป็นอันดับ 2 ของโลกในปีนี้ เข้าพัดถล่มเกาะไหหลำของจีน ทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก จนไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ส่งผลให้เกาะ "ฮาวายของจีน" แห่งนี้กลายเป็นอัมพาต

 

พายุไต้ฝุ่นยางิมีความเร็วลมสูงสุด 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใกล้ศูนย์กลางของพายุ พัดถล่มเมืองเหวินชางในไหหลำ ซึ่งหลังจากพัดถล่มได้เพียงชั่วโมงเศษ ไหหลำก็เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ซึ่งส่งผลกระทบต่อครัวเรือนกว่า 830,000 หลังคาเรือน

 

เปิดภาพความรุนเแรง นาที พายุยางิ ถล่ม ฮานอย เพียง 30 นาที เสียชีวิต 7 ราย

นอกจากนี้ หน่วยงานจัดการไฟฟ้าประจำมณฑลได้จัดตั้งทีมฉุกเฉินจำนวน 7,000 คน เพื่อเริ่มดำเนินการซ่อมแซมทันทีที่สถานการณ์เอื้ออำนวย ทำให้ ณ คือวันที่ 6 ก.ย. สามารถกลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับครัวเรือนได้แล้ว 260,000 หลังคาเรือน

 

ทางการจีนได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินและเรือข้ามฟาก รวมถึงปิดกิจการต่าง ๆ บนเกาะ และเบตือนประชากรกว่า 10 ล้านคนไม่ให้ออกไปข้างนอกเคหสถานเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในไหหลำ

 

ไต้ฝุ่นลูกนี้ทำให้โรงเรียน ธุรกิจ และเครือข่ายคมนาคมในฮ่องกง มาเก๊า และมณฑลกวางตุ้ง รวมถึงสนามบินในเวียดนาม พากันประกาศปิดให้บริการชั่วคราวในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ข่าวยอดนิยม