ข่าว

สุดระทึก ช้างป่า ออกนอกพื้นที่ อุทยานฯ วิ่งไล่กระทืบชาวบ้าน เจ็บสาหัส 1 ราย

สุดระทึก ช้างป่า ออกนอกพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไล่กระทืบชาวบ้าน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังถูกไฟส่องตา ก่อนพุ่งเข้าใส่

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กู้ภัยร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเกิดเหตุ ช้างป่า จาก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงมายังพื้นที่ชุมชุน หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ก่อนจะวิ่งเข้าทำร้าย นายนิคม อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้สติ นอนคว่ำหน้า หน้าแข้งขวาฉีดขาดตั้งแต่หัวเข่าลงมายาวไม่ต่ำกว่า 30 เซนติเมตร บริเวณหลังช่วงเอวมีรอยถลอกยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ใบหน้ามีแผลฉีกขาด 

 

 

โดยก่อนที่กู้ภัยจะมาถึงชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันไล่ช้าง และนำตัวคนเจ็บเข้ามาที่หน้าบ้านของผู้บาดเจ็บ เมื่อกู้ภัยถึงที่เกิดเหตุได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก ซึ่งในที่เกิดเหตุพบกองเลือดอยู่จำนวน 2 กอง ใกล้กับตัวผู้บาดเจ็บ ส่วนไฟฉายและโทรศัพท์ของผู้บาดเจ็บชาวบ้านได้เก็บใส่ถุงเอาไว้ 

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนก่อนเกิดเหตุตนและลุงคม (คนประสบเหตุ) เห็น ช้างป่า จากนั้นลุงคมได้เอาไฟส่องช้าง ซักพักช้างได้วิ่งพุ่งออกมาหาลุงคม จากนั้นตนและลุงคมได้วิ่งหนีเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุลุงคมสะดุดล้มก่อนจะถูกช้างทำร้าย ส่วนตนนั้นก็วิ่งนำหน้าพอหันมาอีกทีช้างก็วิ่งย้อนกลับไปทางเดิม ส่วนลุงคมก็นอนหมดสติ ที่ผ่านมาช้างป่าลงมายังพื้นที่ตรงนี้อยู่บ่อยแต่ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวทำร้ายใครอย่างครั้งนี้

 

 

ช้างป่า

 

ในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานที่ลงมายังพื้นที่ พูดว่า ช้างป่า อยู่บริเวณริมกำแพงข้างถนนในหมู่บ้าน คาดว่าตอนเกิดเหตุลุงคมที่อยู่ในบ้านเปิดประตูคาดว่าจะออกมาถ่ายรูปแล้วเอาไฟฉายส่องช้าง แต่ช้างตัวนี้มีพฤติกรรมไม่ชอบให้ไฟส่องหากส่องแล้วจะวิ่งเข้าใส่ ซึ่งวันนี้ตอนเย็นได้ลงมายังพื้นที่วัดถ้ำสาริกามาแล้ว 2 รอบ และได้วิ่งไล่ชาวบ้าน

 

ล่าสุด 00.42 เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และชุดเฝ้าระวังช้างตำบลสาริกา กำลังไล่เฝ้าติดตาม ช้างป่า ตัวนี้ พบว่าไปอยู่ภายในวัดตำหนักพื้นที่ตำบลสาริกา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร จากนั้นจะทำการผลักดันช้างกลับขึ้นสู้พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่อยู่นอกแนวเขตชุมชน 

 

 

ช้างไล่กระทืบชาวบ้าน

 

 

 

โดย : บุญรวม สง่ารัตนพิมาน / ธนชัย สง่ารัตนพิมาน / กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน

 

ข่าวยอดนิยม