ข่าว

หวิดดับ ชายวัย 46 ปีนต้นไม้ พลาดท่าติดกิ่งไม้นาน 14 ชม. โชคดีชาวบ้านผ่านมาเจอ

ชาวบ้าน ปีนต้นไม้ใหญ่ เก็บตะค้อฝากญาติ พลาดท่าลื่นไถลติดกิ่งไม้นาน 14 ชม. เช้ามาเพื่อนบ้านผ่านมาเจอ รีบแจ้ง จนท. ยกร่างลงพื้น

7 ก.ย. 67 กู้ชีพอบต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนติดคาต้นไม้ลงไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเย็นวาน บริเวณไร่ชาวบ้านทิศตะวันออกของบ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่ จึงได้ประสานทีมชุดกู้ชีพเข้าตรวจที่เกิดเหตุ 

 

พบว่า เป็นไร่ของชาวบ้าน ข้างกระท่อมมีต้นตะค้อขนาดใหญ่ บนต้นตะค้อบริเวณกิ่งไม้ ซึ่งแตกออกเป็นง่ามสามแฉกมีร่างของ นายพงศธร กุลสันเทียะ อายุ 46 ปี ชาวบ้านบ้านหัวสะพานติดอยู่ที่ต้นไม้ ในสภาพอิดโรย เนื่องจากไม่ได้กินน้ำหรืออาหารนานกว่า 14 ชั่วโมง 

 

หวิดดับ ชายวัย 46  ปีนต้นไม้ พลาดท่าติดกิ่งไม้นาน 14 ชม. โชคดีชาวบ้านผ่านมาเจอ

กระทั่งมีนายสมาน ปัตตาทานัง ชาวบ้านในหมู่บ้านหัวสะพาน ออกมาดูไร่ตนเอง ซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าวและพบนายพงศธร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถยก มายกประคองร่าง และใช้เรื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ออก จึงสามารถช่วยนำนายพงศธรลงจากต้นตะค้อได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บ ที่มีอาการแผลถลอกที่ขาและมีอาการอิดโรย ส่งโรงพยาบาลหนองบัวระเหว 

 

เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า นายพงศธร ขับรถ จยย. มาเก็บลูกตะค้อเพื่อจะไปฝากญาติ ตั้งแต่เวลา17.00 น. ของ 6 ก.ย. จนถึงเช้าของวันที่ 7 ก.ย. ขณะปีนขึ้นไปเก็บลูกตะค้น เกิดลื่นไถลตกลงบริเวณกลางง่ามหรือกิ่งไม้จนร่างติดอยู่ในนั้นตลอดคืน โชคดีที่มีเพื่อนบ้านมาพบเจอและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยไว้ได้ทันหวิดดับคาต้นไม้

 

หวิดดับ ชายวัย 46  ปีนต้นไม้ พลาดท่าติดกิ่งไม้นาน 14 ชม. โชคดีชาวบ้านผ่านมาเจอ

ข่าวยอดนิยม