ข่าว

องค์ปู่แสดงอิทธิฤทธิ์ คลิปคนสวนเจอสิงร่าง เลื้อยเหมือนงูตะโกนลั่นวัด

องค์ปู่แสดงอิทธิฤทธิ์ เปิดคลิปนาทีคนสวนเจอองค์ปู่ดำแสนศิริ จันทรานาคราช ประทับร่างเลื้อยเหมือนงู ตะโกนลั่นวัดดีใจเหลือเกิน

8 ก.ย. 2567 จากกรณีที่มีคลิปไวรัล นักท่องเที่ยวเผยแพร่คลิป คนสวนคนหนึ่ง มีอาการประหลาด คล้ายถูกบางอย่างครอบงำ และเลื้อยคล้ายงู โดยบางคนนั้นเชื่อว่าเป็นองค์พญานาค ที่ทางวัดถ้ำเขาประทุน ที่กำลังสร้างนั้นมาแสดงอภินิหารขึ้น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 7 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งเป็นที่สงสัยกันมากว่าเกิดอะไรขึ้น?

 

ล่าสุดเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเขาถ้ำประทุน หมู่ 12 ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เพื่อสอบถามความจริง และได้โทรศัพท์ประสานกับพระเสกสรรค จิรสุโภ รักษาการ เจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำประทุน ซึ่งท่านติดกิจนิมนต์ที่วัดอื่น จึงไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล จากนั้นเข้าไปในวัดที่กำลังสร้างองค์พญานาค ได้พบกับนางวันเพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนสวนที่ทางวัดนั้นจ้างมาให้ประดับตกแต่งต้นไม้ ดอกไม้อยู่ที่หน้า ปู่ดำแสนศิริ จันทรานาคราช มาประดิษฐานในน้ำตก หน้าโบสถ์ไม้ตะเคียน

โดย นางวันเพ็ญ เปิดเผยว่า กำลังปลูกดอกไม้อยู่ จากนั้นป้าก็เห็นว่ารถบรรทุกเศียรปู่ดำแสนศิริ จันทรานาคราช กำลังเข้ามาจึงเอาโทรศัพท์มือถือของตัวเองให้หลานถ่ายให้ และในตอนนั้นได้บอกกับหลายว่า ใจคอไม่ดีว่ะ แล้วก็วางดอกไม้ที่ปลูกอยู่  จากนั้นก็ได้ยินเจ้าอาวาสบอกว่าให้เป่าหอยสังข์ระหว่างที่ประกอบพิธี จากนั้นก็เหมือนมีอะไรมาผลักป้าอย่างแรง จากนั้นก็ไม่รู้ตัวเองแล้วว่าทำอะไรลงไป หรือเกิดอะไรขึ้น

 

พระเสกสรรค จิรสุโภ รักษาการ เจ้าอาวาสวัดเขาถ้ำประทุน ก็นำคลิปวีดีโอให้ดูเมื่อเช้านี้ นอกจากนี้ยังมีคลิปที่นักท่องเที่ยวได้ถ่ายไว้ ซึ่งบางคนถ่ายก็ไม่ติดอีกด้วย นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก ขณะคนที่มาร่วมพิธีนางวงเดือน (สงวนนามสกุล)  อายุ 73 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างทำพิธี เล่าให้ฟังว่า มีความศรัทธามาก เพราะว่ามีการองค์ลง 2 ครั้งแล้ว

 

เมื่อครั้งที่แล้วก็เกิดขึ้นก่อนที่เศียรปู่ดำแสนศิริจะมา ซึ่งครั้งแรกนั้นนางวันเพ็ญ คนสวนทำท่าเหมือนว่ากำลังจะสับไข่งูให้แตกและก็ทำท่าทางเลื้อยเหมือนงู ตั้งแต่ยังไม่ได้ก่อสร้างปู่ดำแสนศิริ ด้วยซ้ำไป ซึ่งเชื่อว่านางวันเพ็ญ นั้นไม่รู้ตัวว่าทำอะไรอยู่เลยด้วยซ้ำไป

 

พอเมื่อวานนี้ ระหว่างเศียรปู่ดำแสนศิริ จันทรานาคราชมาถึง ก็เกิดขึ้นอีก ซึ่งนางวงเดือนนั้นบอกว่าดีใจมาก

ส่วนองค์พญานาคดำแสนศิริ จันทรานาคราช นั้นทางวัดอยู่ระหว่างกำลังสร้างพร้อมกับประดับตกแต่งให้ผู้ที่มาวัดเข้ามากราบไหว้ขอพรกัน หรือผู้ที่มีความเชื่อสายมูนั้นเข้ามากันเยอะมาก โดยต่างก็มาจุดธูป 2 ดอก เทียน พร้อมกระทงดอกไม้ตามความเชื่อ เพื่อความเป็นศิริมงคลกันเยอะมาก

 

โดยผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากแม่ชีองค์หนึ่งที่ดูแลอยู่บอกว่า หากจะมาถ่ายทอดเรื่องราวขององค์ท่านที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็ขอให้จุดธูปขอก่อนเป็นการบอกกล่าว และให้ความเคารพท่าน และไม่เป็นการลบหลู่ท่าน ยังบอกต่ออีกว่าในตอนนี้นั้นขนาดยังสร้างไม่เสร็จก็ยังมีคนเดินทางมาเที่ยวถ่ายรูปกับอุโบสถ ที่ทำด้วยรากไม้จนเลื่องชื่อไปทั่วประเทศ และหลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวาน วันนี้ก็มีคนมากันจนเต็มวัดด้วยความเชื่อ และศรัทธากันอย่างล้นหลามอีกด้วย