ข่าว

เร่งคลี่ปม ชายซิ่งอีแต๊กกลางกรุง วูบดับ

เร่งคลี่ปม ชายวัย 45 ซิ่งรถอีแต็กหวาดเสียว ขับไปเต้นไป ถูกชาวบ้านไล่จับ ก่อนวูบหมดสติ กู้ภัยพยายามยื้อชีวิต สุดท้ายดับคาโรงพยาบาล

8ก.ย.2567 กรณี ส.ต.ต.พรหมมินทร์  ฤทธิ์ชัยสงค์ ผบ.หมู่(ป)สน.ปทุมวัน ได้ไล่จับชายขับรถอีแต๊ก ส่ายไปมาด้วยความเร็วเและไร้ทิศทาง เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อรถที่สัญจรบนถนน จึงตัดสินใจใช้ปืนพกยิงเข้าที่ยางหลังด้านซ้าย2นัด จนยางแตก รถเสียการทรงตัว แต่คนร้ายก็ยังฝืนขับ โดยขับไปลุกขึ้นยืนเต้นไปคล้ายคนเมายาโดยมีชาวบ้านทั้งขับรถและวิ่งตามมาจำนวนมาก

เร่งคลี่ปม ชายซิ่งอีแต๊กกลางกรุง วูบดับ

เมื่อถึงแยกคลองตัน คนร้ายขับรถเลี้ยวซ้ายไปจนถึง หน้าสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ รถเกิดเสียหลักวิ่งขึ้นเกาะกลาง แต่คนร้ายยังไม่ยอมหยุด พยายามที่จะขับรถต่อไป ส.ต.ต.พรหมมินทร์ จึงตัดสินใจยิงไปที่เครื่องยนต์อีก1นัดจนเครื่องดับขับต่อไปไม่ได้

เร่งคลี่ปม ชายซิ่งอีแต๊กกลางกรุง วูบดับ

ต่อมาคนร้ายได้พยายามวิ่งหลบหนีย้อนศรไปถึงหน้าการไฟฟ้าบางกะปิ ชาวบ้านที่ตามมาต่างกรูกันวิ่งตามไปด้วยความโกรธแค้น จนกระทั่งคนร้ายหมดแรงล้มพับจึงถูกชาวบ้านจับตัวไว้ได้

 

จากนั้นส.ต.ต.พรหมมินทร์ ได้เข้ามาใส่กุญแจมือ และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาล เบื้องต้นก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุ ส่งโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา แต่ภายหลังชายคนดังกล่าวกลับเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เร่งคลี่ปม ชายซิ่งอีแต๊กกลางกรุง วูบดับ

ต่อมา ทราบชื่อชายคนดังกล่าวภายหลัง ชื่อว่า นายบัญชา อายุ 45 ปี ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล นายบัญชาอยู่ในอาการหมดสติ ที่บริเวณรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง  และไม่มีชีพจร ในระหว่างถูกควบคุมตัว ครอบครัวของนายบัญชาจึงสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิต

 

นายสุรกิตติ เปล่งสงวน อาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเข้าช่วยเหลือไม่พบว่าผู้ก่อเหตุมีร่องรอยบาดแผลการถูกรุมประชาทัณฑ์ ซึ่งขณะถูกตำรวจควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุมีอาการน้ำลายฟูมปาก และหอบก่อนที่จะหมดสติ จึงได้พยายามนำเครื่องช่วยปั๊มหายใจเข้าช่วยชีวิต 

 

ด้านพันตำรวจเอกพรทวี สมวงค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยว่า
จากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของรถการเกษตรดังกล่าว เพื่อมาหาญาติในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับรายงานว่ามีการลงประชาทัณฑ์แต่อย่างใด โดยตำรวจที่เข้าควบคุมตัวในคืนวันที่เกิดเหตุ ให้การว่าเข้าควบคุมตัวตามขั้นตอน ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามพยานที่เกิดเหตุ  รวมถึงผลชันสูตรว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร แต่เบื้องต้นพบยาเสพติดภายในกระเป๋าของผู้เสียชีวิต 

 

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามครอบครัวผู้เสียชีวิต ทราบว่านายบัญชาได้ขับรถดังกล่าว มาจากบ้านพักในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อมาหาภรรยาและลูกที่พักอยู่ในพื้นที่เขตหัวหมาก แต่ถูกไล่สกัดจับ ซึ่งเบื้องต้นทางครอบครัวได้เข้าไปรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม แล้วในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งผลของการชันสูตรไม่ได้ระบุชัดเจนถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงอยากให้ตำรวจออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น