ข่าว

เตือนไม่ฟัง นักท่องเที่ยว จีน-รัสเซีย ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเล จมน้ำ หวิดดับ

เตือนไม่ฟัง นักท่องเที่ยว สัญชาติ จีน-รัสเซีย ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำทะเล บริเวณหาดกะตะ จ.ภูเก็ต จมน้ำ หวิดดับ 2 ราย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 8 ก.ย.67 ร.ต.อ.ม.ล.สัญญา สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ รับแจ้งเหตุ สภ.กะรน ว่า มีเหตุ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ จมน้ำ บริเวณหาดกะตะ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.คุณ เดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรนทราบ จึงเดินทางพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน รุดไปยังที่เกิดเหตุ 

 

 

บริเวณหน้าหาดกะตะใกล้กับศูนย์ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พบว่ามี นักท่องเที่ยว จำนวนหนึ่ง กำลังช่วยเหลือชาย ชาวต่างชาติ คนดังกล่าว ซึ่งไม่มีสติโดยปฐมพยาบาล โดยการทำ CPR อยู่บริเวณริมหาด แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวยังไม่รู้สึกตัว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายวลาดิเมียร์ (MR.VLADIMIR) อายุ 62 ปี สัญชาติรัสเซีย จึงได้นำนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวส่ง รพ.ฉลอง 

 

 

ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำ

 

ส่วนอีกรายวันเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ได้รับแจ้งเหตุ นักท่องเที่ยว จมน้ำ บริเวณหน้าหาดกะรน ตรงข้ามโรงแรมกะรนซีแซนด์จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่ยังรู้สึกตัว จนท.จึงตัวนำส่ง รพ.ฉลอง ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเซิง เซียงโป (MR.ZENG XIANGBO) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน 

 

 

ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำ

 

 

โดย : เอกภพ ทองทับ