ข่าว

ด่วน ! สั่งเจ้าอาวาสวัดดัง หยุดปฏิบัติหน้าที่ ปมหนี้ 10 ล้านพ่นพิษ

09 ก.ย. 2567

ด่วน ! เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สั่งการให้เจ้าอาวาสวัดดัง หยุดปฏิบัติหน้าที่ ปมเศรษฐินีทวงหนี้ 10 ล้านบาทพ่นพิษ

เศรษฐินีผู้เสียหาย

9 ก.ย. 2567 จากกรณี ผู้เสียหาย นางกฤษณา อายุ 57 ปี เศรษฐินี เดินทางเข้าร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด โดยมีการกล่าวอ้างว่า ถูกพระครูอุดมปทุมมาภิรัต เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม คลอง 13 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขอยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท และบอกให้ผู้เสียหายไปยึดโบสถ์ ยึดศาลา เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา

 

ต่อมาพระผู้ใหญ่ได้เจรจาไกล่เกลี่ย จนเจ้าอาวาสยอมรับสภาพหนี้สิน จากนั้นก็มีช่างวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังในโบสถ์ ทวงเงินค่าจ้างที่ติดค้างอยู่ 170,000 บาท เป็นลูกหนี้รายที่สอง

ล่าสุด ในวันนี้ เพจสายไหมต้องรอด โพสต์สเตตัส ข้อความ ระบุว่า “ด่วนเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี #สั่งเจ้าอาวาสวัดพืชอุดมหยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมตั้งพระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม ไปรักษาการเจ้าอาวาสแทน”

affaliate-2

 

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยัง พระปลัดอิทธิพล หรือ พระครูโสภณภัทรเวทย์ หรือ พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้มีการสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวจริง พร้อมกันนี้ ในวันที่ 16 ก.ย.2567 ทางคณะกรรมการ และพระสังฆาธิการ สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัด รวมไปถึงเงินบัญชีวัด ย้อนหลังไป 5 ปี ว่า ยังมีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ และมีการนำเงินผ่านบัญชีวัดหรือไม่ หากทำการตรวจสอบจนเสร็จสิ้นแล้ว จะนำเรื่องส่งไปทางเจ้าคณะจังหวัด เพื่อให้ดำเนินการตามกฎของคณะสงฆ์ต่อไป