ข่าว

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ไล่สกัดจับรถบรรทุก ขบวนการค้าไม้ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

อาลัย "พลวัฒน์ ชนะบุญ" หัวหน้าหน่วยฯ สน.4(เมือง) ไล่สกัดจับรถบรรทุก ขบวนการค้าไม้ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

9 ก.ย. 2567 เพจ "อุทยานแห่งชาติทับลาน" โพสต์แสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งต่อการจากไปของ "นายพลวัฒน์ ชนะบุญ" นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ลูกแม่โจ้ รุ่นที่ 78 ซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ก่อนได้รับการบรรจุต่อที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง

ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่อยู่กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม เสียชีวิตเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ ขณะปฎิบัติหน้าที่ เมื่อเช้าวันที่  9 ก.ย. 2567

สำหรับการอุบัติเหตุครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 06.00-07.00 น. ข้าราชการพนักงานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สน.4 (เมือง) ได้ร่วมกันติดตามรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นขบวนการค้าไม้ ณ บ้านหลุบเลา ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยรถบรรทุกไม้ได้ทำการหลบหนี จึงได้ติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าวจนถึงท้องที่ บ้านทุ่งนางาม ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์

รถยนต์พนักงานเจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ข้าราชการเสียชีวิต 1 นาย คือนายพลวัฒน์ ชนะบุญ หัวหน้าหน่วยฯสน.4(เมือง) และมีพนักงานเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 ราย ขณะนี้ทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาคู จ.กาฬสินธุ์