ข่าว

“เนชั่นกรุ๊ป-กองทัพไทย” ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"เนชั่นกรุ๊ป" ผนึก "กองทัพไทย" มอบถุงยังชีพ-น้ำดื่ม จำนวน 1 พันชุด ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคกลาง

ช่วยน้ำท่วม

9 กันยายน 2567 ผู้บริหารเครือเนชั่นกรุ๊ป นำโดย คุณอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการบริษัทเนชั่นทีวี จำกัด พร้อมด้วยคุณวิชาธร วงษ์พันธุ์ รองบรรณาธิการบริหารเนชั่น ทีวี จำกัด มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มจำนวน 1 พันชุด แก่ พลตรีอมรินทร์ เทศนธรรม ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อนำไปส่งมอบต่อในโครงการเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง/เหนือ

 

 

คุณอภิรวี เปิดเผยว่า เฉพาะถุงยังชีพอย่างเดียวประมาณ 1 พันชุด ส่วนน้ำดื่มเราอยากมอบให้ได้ 2 พันแพ็ค เนื่องจากตอนนี้เราได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ ที่มอบน้ำดื่มให้เราเป็นจำนวนมาก และเราทราบดีว่า ในพื้นที่อุทกภัยน้ำท่วมสิ่งที่ผู้ประสบภัยอยากจะได้มากที่สุดคือน้ำดื่ม

ช่วยน้ำท่วม

ขณะที่ พลตรีอมรินทร์ เทศนธรรม กล่าวภายหลังรับมอบถุงยังชีพ ว่า ถุงยังชีพที่เราได้รับจากเนชั่นกรุ๊ปวันนี้ เป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกเราได้นำไปแจกจ่ายในพื้นที่ภาคกลาง และภาคอีสาน ซึ่งในครั้งนี้เรามองว่า ปัญหาอุทกภัยพื้นที่ภาคกลาง ยังมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นสูง จึงตั้งใจที่จะไปดูแลผู้ที่ได้รับเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ได้แก่สิงห์บุรี ,อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เป็นหลัก จึงจะรับได้ประโยชน์สูงสุด

 

 

พลตรีอมรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า เรามีความยินดีที่อยากจะให้ผู้บริหารของเนชั่นกรุ๊ป ไปร่วมมอบถุงยังชีพให้กับเราด้วย  เพื่อที่จะให้เห็นถึงความเป็นพันธมิตรร่วมกัน และให้เห็นว่าถุงยังชีพที่ได้รับมาจะถึงมือประชาชนผู้ประสบภัยจริงๆ

 

เพราะนอกจากสิ่งของอุปโภคบริโภคที่ชาวบ้านขาดแคลนอยู่แล้ว สิ่งที่เขาอยากเห็นคือผู้อื่นที่ไม่ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกับเขา เข้าไปช่วยดูแลเขาบ้าง อย่างน้อยก็เป็นกำลังกำลังใจให้กันในยามลำบากว่า คนไทยเราไม่ทอดทิ้งกัน

 

"โดยเฉพาะเนชั่นกรุ๊ปที่เป็นสื่อสื่อหนึ่ง ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลายพื้นที่มาก แต่ละพื้นที่ตอนนี้ยังคงมีความต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะ ถ้าเราได้รับความร่วมมือกันระหว่างพลเรือน ทหาร ตำรวจ สื่อมวลชนต่างๆ ก็จะทำให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ตอนนี้ มีกำลังใจมากขึ้น"

 

ภาพ กอบภัค พรหมเรขา (Korbphuk Phromrekha)

#NationPhoto

ช่วยน้ำท่วม ช่วยน้ำท่วม