ข่าว

สาวท้องแก่ใกล้คลอด ขับรถไปหาหมอเข้าเกียร์ผิด รถพุ่งลงน้ำหวิดดับ

สาวท้องแก่ใกล้คลอด ขับรถไปหาหมอเข้าเกียร์ผิด รถพุ่งลงน้ำหวิดดับ แฟนหนุ่มตั้งสติได้เปิดประตูรถออกมาช่วยออกมาได้ทัน

9 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ของ เจ้าหน้าที่ สภ. วังตะเคียน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีประชาชนขับรถตกลงไปในบ่อน้ำ ในพื้นที่ ม. 8 บ้านหนองโดน ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และรถสไลด์ เข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาด 50 x 200 ลึก 6 เมตร อยู่ติดถนนเส้นหลังนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ลงค้นหาพิกัดรถที่ตกลงไป หลังจากทราบพิกัดแล้วได้ใช้เชือกมัดกับรถแล้วใช้รถดึงขึ้นมา พบเป็นรถยนต์เก๋ง สีเหลือง ป้ายทะเบียน 6247 บริเวณกระจังหน้ารถแตกหลุดออก

 

สาวท้องแก่ใกล้คลอด ขับรถไปหาหมอเข้าเกียร์ผิด รถพุ่งลงน้ำหวิดดับ

โดยทั้งสองคนได้ช่วยกันออกจากรถขึ้นมาจากบ่อที่มีความสูงชัน แล้วพากันเดินมาขอความช่วยเหลือที่ร้านค้าห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ในที่เกิดเหตุได้มีเพื่อนชายชาวจีนมาดูและได้เก็บของที่อยู่ภายในรถออกไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำรถไปไว้ที่ สภ. วังตะเคียน

 

ทราบว่าคนขับรถเป็นหญิงชาวไทยท้องแก่ใกล้คลอด และชายชาวจีน 1 คนนั่งมาด้วยกัน ทั้งสองกำลังจะไปหาหมอที่โรงพยาบาล และได้มากลับรถบริเวณที่เกิดเหตุ แต่เข้าเกียร์ผิดเหยียบคันเร่งทำให้รถพุ่งตกลงไปในบ่อน้ำ

 

สาวท้องแก่ใกล้คลอด ขับรถไปหาหมอเข้าเกียร์ผิด รถพุ่งลงน้ำหวิดดับ

จากการสอบถามนายถาวร (สงวนนามสกุล) พ่อค้าร้านบริเวณจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ตนอยู่ที่ร้านขายของห่างจากจุดเกิดเหตุไป 300 เมตร ระหว่างขายของ มีคน 2 คนเดินตัวเปียกมาขอความช่วยเหลือ บอกตนว่าเขาขับรถตกน้ำ ตนจึงได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ จากการสอบถามทราบว่าผู้ชายไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ส่วนผู้หญิงฟกช้ำตามร่างกายบาดเจ็บเล็กน้อย เท้าถลอกนิดหน่อยและตรงนิ้วมือเจ็บมากหน่อย

 

จากการสอบถาม นายรังสรรค์ ปราบภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะ กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าน้องทั้ง 2 คนหลงทางมาจากนิคม แล้วเขาจะกลับรถไปที่นิคม ขณะที่กำลังกลับรถน้องเขาเข้าเกียร์ผิด จะเขาเกียร์ถอยแต่ไปเข้าเกียร์ D แล้วน้องก็เหยียบคันเร่ง รถงลงน้ำไปเลย

 

 

ระหว่างที่รถตกลงไปในน้ำ ทางแฟนน้องผู้หญิงเขาเปิดประตูรถออกมา ว่ายน้ำมาเปิดประตูด้านหลังเพื่อเอาแฟนออกมาจากประตูด้านหลัง เพราะน้องผู้หญิงคนขับเขาออกไม่ได้ ทั้ง 2 ได้ช่วยกันออกมาเอง ผู้ได้รับบาดเจ็บผู้หญิงท้อง 9 เดือน โชคดีที่ทั้ง 2 สามารถช่วยกันออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย