ข่าว

เชียงราย ฝนตกหนักมาก "แม่น้ำสาย" เอ่อท่วม "ตลาดสายลมจอย" ครั้งที่ 5 ในรอบปี

แม่สาย จ.เชียงราย ฝนตกหนักมาก "แม่น้ำสาย" เอ่อล้นท่วม "ตลาดสายลมจอย" ครั้งที่ 5 ในรอบปี ส่วนใต้สะพายมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ไม่สามารถผ่านได้

9 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่จังหวัดเชียงราย ยังคงเผชิญกับฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุยางิ แม้พายุจะอ่อนกำลังลง และกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว แต่ฝนยังตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขาและใกล้แหล่งน้ำสำคัญ

ขณะเดียวกัน อ.แม่สาย จ.เชียงราย น้ำในแม่น้ำสาย ได้เอ่อเข้าท่วมตลาดสายลมจอยอีกครั้ง และปีนี้เกิดน้ำท่วมที่ตลาดแห่งนี้มากกว่า 5 ครั้งแล้ว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่าง ต้องเก็บของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกับทรัพย์สินเสียหาย นอกจากนี้บริเวณใต้สะพายมิตรภาพ ไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 พบว่าน้ำได้เอ่อท่วมมาจนถึงบริเวณสามแยกตลาดสายลมจอย ทำให้ไม่สามารถใช้เส้นทางผ่านใต้สะพานได้

 

เชียงราย ฝนตกหนักมาก \"แม่น้ำสาย\" เอ่อท่วม \"ตลาดสายลมจอย\" ครั้งที่ 5 ในรอบปี เชียงราย ฝนตกหนักมาก \"แม่น้ำสาย\" เอ่อท่วม \"ตลาดสายลมจอย\" ครั้งที่ 5 ในรอบปี
เชียงราย ฝนตกหนักมาก \"แม่น้ำสาย\" เอ่อท่วม \"ตลาดสายลมจอย\" ครั้งที่ 5 ในรอบปี

 

ส่วนที่ อ.เชียงของ กระแสน้ำในแม่น้ำโขง มีสูงจากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องมาจากมีปริมาณน้ำจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ประกอบกับ ปริมาณน้ำจากแม่น้ำอิงและแม่น้ำกกที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขงยังมีปริมาณมาก ทำให้ช่วงนี้ต้องเฝ้าระวังต่อในพื้นที่อำเภอเชียงแสน เชียงของ และเวียงแก่น

 

เชียงราย ฝนตกหนักมาก \"แม่น้ำสาย\" เอ่อท่วม \"ตลาดสายลมจอย\" ครั้งที่ 5 ในรอบปี