ข่าว

ด่วน! ขอความช่วยเหลือ ผู้สูงอายุเป็นโรคหอบหืด ติดอยู่ในบ้านพร้อมสุนัข

10 ก.ย. 2567

ด่วน! ขอความช่วยเหลือ น้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้สูงอายุเป็นโรคหอบหืด ติดอยู่ในบ้านพร้อมสุนัข พิกัด บ้านเหมืองแดงเกาะทราย ซ.2 ผามควาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

10 ก.ย. 2567 สถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุดน้ำทะลักเข้าท่วมหลายชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนเกาะสวรรค์ ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเหมืองแดง และชุมชนอื่นๆ ที่อยู่ต่ำลงไปต่างก็ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมทั้งพื้นที่ริมแม่น้ำรวกซึ่งเป็นแม่น้ำที่แม่น้ำสายไหลงลงไปด้วย

ตอนนี้หลายหน่วยงานพร้อมด้วย กู้ภัยในจังหวัดเชียงราย เริ่มระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือคนในพื้นที่ ทั้ง คนชรา เด็ก และผู้ป่วย ที่ยังติดอยู่ในบ้านไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Kawinphob Suwannawong โพสต์คลิปวิดีโอลงกลุ่ม ชุมชนคนแม่สาย ระบุว่า ตอนนี้น้ำขึ้นสูงเรื่อยๆ เลยครับ มีผู้สูงอายุเป็นโรคหอบหืดใจสั่น ต้องอยู่กับถังออกซิเจน และหมาอีก 2 ตัว ติดกันทั้งหมด 4 คนครับ ไม่มีที่จะหลบอยู่แล้วครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ขอบคุณครับ

และโพสต์อีกว่า อยู่ไม่ได้แล้วครับ บ้านชั้นเดียวครับ ตอนนี้น้ำทะลักมาหมดทุกที่แล้ว รั้วพัง ประตูพังครับ น้ำก็แรงมากครับ ฝากผู้ใหญ่ ช่วยหน่อยนะครับ บ้านเหมืองแดงเกราะทราย ซ.2 ผามควาย ขอบคุณครับ

 

ด่วน! ขอความช่วยเหลือ ผู้สูงอายุเป็นโรคหอบหืด ติดอยู่ในบ้านพร้อมสุนัข

affaliate-1