ข่าว

ปภ.เชียงราย เผย น้ำท่วมแม่สาย ไหลแรง บางจุด 2-3 เมตร อุปสรรคเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

ปภ.เชียงราย เผย น้ำท่วมแม่สาย ไหลแรง บางจุดสูง 2-3 เมตร อุปสรรคเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ยากลำบาก

11 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 15.00 น. นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขณะทุกฝ่ายได้บูรณาการช่วยเหลือประชาชน และระดมเครื่องจักรจากหน่วยงานต่างๆ

โดยสิ่งสำคัญเรามุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยังตกค้างในบ้านเรือน ถูกน้ำท่วมระดับสูง เพื่อนำประชาชนออกมาสู่พื้นที่ปลอดภัย หรือจัดส่งไปตามบ้านญาติ หรือนำส่งพื้นที่พักพิงชั่วคราวไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะปกติ
 

ปภ.เชียงราย เผย น้ำท่วมแม่สาย ไหลแรง บางจุด 2-3 เมตร อุปสรรคเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

ระหว่างนี้ทางกู้ภัยได้ระดมพลเข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องเจอกับกระแสน้ำที่แรง ทำให้การช่วยเหลือค่อนข้างยาก และทางกองทัพอากาศได้นำเฮลิคอปเตอร์มาช่วยส่งสเบียงทั้งอาหาร และน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ยังตกค้างอยู่ในบ้านเรือนที่จมน้ำ

 

 

สำหรับอุปสรรคสำคัญ คือ ภูมิประเทศ และสภาพบ้านเรือนของประชาชน และสภาพถนนที่แคบ แม้ว่าจะเอารถขนาดใหญ่เข้าไป ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะน้ำเชี่ยวแรง บางจุดระดับน้ำยังลึก 2-3 เมตร ส่วนพื้นที่อำเภอเมืองก็มีน้ำท่วมในบางพื้นที่ ซึ่งเป็นน้ำกกที่ไหลมาจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางอำเภอแม่สาย ได้ตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อรับอาหาร เครื่องดื่ม และยารักษาโรค

ปภ.เชียงราย เผย น้ำท่วมแม่สาย ไหลแรง บางจุด 2-3 เมตร อุปสรรคเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ปภ.เชียงราย เผย น้ำท่วมแม่สาย ไหลแรง บางจุด 2-3 เมตร อุปสรรคเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

ขอบคุณภาพ : มูลนิธิร่วมกตัญญู / นคร45