ข่าว

แม่สายยังวิกฤตหนัก ชาวติดค้างรออื้อ คนแก่ หญิงท้อง เด็กยังไม่ได้กินข้าว

น้ำท่วมแม่สายยังวิกฤตหนัก ชาวบ้านติดค้างรอความช่วยเหลือ คนแก่ หญิงท้อง เด็กไม่ได้กินข้าว กินน้ำตั้งแต่เมื่อวาน เผยคุณยายใกล้หมดแรงแล้ว

11 ก.ย. 2567  สถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย ยังคงวิกฤต หลายชีวิตยังติดค้างอยู่ในบ้าน และรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จากรายงานระบุว่าในพื้นที่ จังหวัดเชียงรายได้รับผลกระทบ ใน 2 อำเภอ 2 ตำบล 7 หมู่บ้าน โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบประกอบไปด้วย

 

1.อำเภอแม่สาย ได้แก่ ตำบลเวียงพางคำ และตำบลแม่สาย ระดับแม่น้ำสายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลเข้าท่วมบริเวณตลาดสายลมจอย และชุมชนแม่สาย หัวฝาย เหมืองแดง ไม้ลุงขน เกาะทราย

 

2.อำเภอเชียงของ ได้แก่ ตำบลสถาน น้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมในพื้นที่หมู่ 2, 5, 12 เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ ประกอบกับมีการระบายน้ำจากอ่างน้ำช้าง ผลกระทบประมาณ 50 หลังคาเรือน

ล่าสุด กลุ่มเฟซบุ๊ก ชุมชนคนแม่สาย ยังมีประชาชนที่ติดค้างอยู่ในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากกระแสน้ำท่วมสูง และน้ำเชี่ยวกรากไหลแรง ต้องรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่มดังกล่าว

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Healthyyoghurt Aor โพสต์ภาพบ้านที่ถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา พร้อมขอความช่วยเหลือระบุว่า บริเวณนี้มีคนติดอยู่เกือบ 30 ชีวิต #จุดนี้ยังไม่ได้รับน้ำรับอาหารค่ะ  อยากขอความอนุเคาะห์อาหารและน้ำดื่มได้ไหมคะ  ขอแค่อาหารน้ำดื่มก็ยังอยู่ที่นี้ได้อีกหลายวันค่ะ  ตรงซอยเล็กข้างโรงแรมวังทองพอจะเข้ามาถึงไหมค่ะ  ส่งเป็นจุดให้แต่ละบ้านกระจายอาหารให้กันได้ค่ะ

แม่สายยังวิกฤตหนัก ชาวติดค้างรออื้อ คนแก่ หญิงท้อง เด็กยังไม่ได้กินข้าว

 

 

เช่นเดียวกับ Fah Jiranan ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้แม่น้องติดอยู่บนชั้นสอง คนเดียว น้องติดต่อแม่ได้ล่าสุดตอน 7 โมงเช้าแจ้งว่าน้ำเริ่มขึ้นชั้นสองแล้ว ตอนนี้น้องติดต่อไม่ได้แล้วค่ะ ตอนนี้น่าจะยังไม่ได้ทานอาหาร รวมถึงคนในหมู่บ้านเหมืองแดงยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ค่ะ

 

ส่วนคุณพ่อน้องบอกน้องว่าจะออกไปช่วยแม่น้องตอนเวลา 17:30 น. ตอนนี้คุณพ่อน้องยังไม่กลับมาและน้องติดต่อคุณพ่อไม่ได้แล้ว ใครเห็นบุคคลดังภาพรบกวนช่วยติดต่อเบอร์ในภาพด้วยนะคะ

แม่สายยังวิกฤตหนัก ชาวติดค้างรออื้อ คนแก่ หญิงท้อง เด็กยังไม่ได้กินข้าว

 

 

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aim Fareeda ระบุว่า ช่วยด้วยค่ะ ผู้หญิงท้องแก่ ตอนนี้พี่เค้าเจ็บท้องแล้วค่ะ เหมืองแดงใต้ ซ.2 บ้านเลขที่ 229 มีคนแก่ คนท้อง ผู้ชาย เด็ก ค่ะ บ้านตรงข้าม ชรบ.

แม่สายยังวิกฤตหนัก ชาวติดค้างรออื้อ คนแก่ หญิงท้อง เด็กยังไม่ได้กินข้าว

และล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพหญิงชราอายุกว่า 100 ปี ไม่ได้กินข้าวกินน้ำตั้งแต่เมื่อวาน (10 ก.ย. 2567) ตอนนี้ใกล้หมดแรงแล้ว  พิกัด ไม้ลุงขน ชอย 1 บ้านไม้ 2 ขั้นติดกูโรตีชาชัก น้ำเชี่ยวไหลแรงมาก ขออาหาร/ นํ้าดื่มให้คนแก่ และผู้หญิงค่ะ ติดอยู่ในบ้าน 5 คน ยังเข้าช่วยเหลือไม่ได้ ไม่เป็นไร ขอข้าวขอน้ำส่งให้ก่อนค่ะ ไม่ได้ดื่มน้ำ ทานข้าวตั้งแต่เมื่อวานแล้ว  กราบบบบ ขอหน่วยงานไหนพอส่งโดรนหรือคอปเตอร์เล็กส่งอาหารหน่อยค่ะ

 

แม่สายยังวิกฤตหนัก ชาวติดค้างรออื้อ คนแก่ หญิงท้อง เด็กยังไม่ได้กินข้าว

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ เชียงราย 108 รายงานสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย เมื่อเวลา 18.26 น บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำกก ระบุว่า มวลน้ำกก จากสะพานบ้านท่าตอน เมืองเชียงรายเตรียมรับมวลน้ำคืนนี้ นอกจากนี้ได้อัปเดตระบุว่า ‘สนามบินเชียงราย’ เปิดตามปกติ ให้เผื่อเวลา 4 - 5 ชั่วโมง ตอนนี้ใช้เส้นทาง สะพานริมกก - เวียงเหนือรวมใจ (เวียงกือนา) เป็นเส้นทางหลัก