ข่าว

สายการบิน ในไทย ผุดมาตรการ ช่วยผู้โดยสาร รับผลกระทบ น้ำท่วมเชียงราย

12 ก.ย. 2567

เช็กที่นี่ สายการบิน ในไทย ออกมาตรการ เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย มีมาตรการใดบ้าง

สถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย ล่าสุดที่ แม่สาย ระดับน้ำเริ่มลดลง โดยที่ ชุมชนเกาะทราย น้ำลดลงมาก สานมารถสัญจรด้วยเท้าได้ ในขณะที่ตัวเมืองเชียงราย ยังวิกฤต ระดับน้ำกกยังสูงขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนให้เข้าถึงพื้นที่ทยอยให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ สายการบิน ต่างๆ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือ ผู้โดยสาร ดังนี้

 

 

 

 

การบินไทย ขอเรียนแจ้งผู้โดยสารถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 

 

สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารการบินไทย (217-) โดยเป็นบัตรโดยสารที่ออกก่อน และ / หรือ ภายในวันที่ 10 ก.ย. 2567 สำหรับการเดินทาง เข้า-ออก ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 11 - 20 ก.ย. 2567 สามารถเลือกดำเนินการเกี่ยวกับบัตรโดยสารได้ดังนี้ 

 

1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน / วันเดินทาง สามารถเปลี่ยนเที่ยวบิน / วันเดินทาง ในเส้นทางเดิม ภายในอายุบัตรโดยสารไม่เสียค่าธรรมเนียม ชำระค่าส่วนต่างราคาเพิ่ม(ถ้ามี) หรือ

 

2. เปลี่ยนแปลงเส้นทาง สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปยังเส้นทางในประเทศอื่นๆ ได้ทุกเส้นทางที่การบินไทยให้บริการ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ต้องชำระส่วนต่างราคาเพิ่ม (ถ้ามี)  หรือได้รับส่วนต่างราคาคืน เป็น EMD เพื่อนำไปใช้ชำระค่าบัตรโดยสารในครั้งต่อไปหากราคาในเส้นทางใหม่ลดลง 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง หมายเลขโทรศัพท์ 02 356 1111

 

 

การบินไทย

 

affaliate-2

แอร์เอเชีย แจ้งมาตรการช่วยเหลือ ผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ จังหวัดเชียงราย

 

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ น้ำท่วมเชียงราย ที่มีกำหนดเดินทางในวันที่ 11 - 15 ก.ย. 2567 ท่านสามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือดังต่อไปนี้

 

เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ : ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิม 1 ครั้ง ภายใน 7 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม (วันที่ 11 - 15 ก.ย. 2567) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

 

เก็บวงเงินเครดิต (Credit Account) ไว้ใช้สำหรับการเดินทางครั้งต่อไปกับแอร์เอเชีย โดยสำรองที่นั่งใหม่ภายใน 2 ปี นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ

 

 

แอร์เอเชีย

 

 

สายการบินนกแอร์ ห่วงใยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เสนอมาตรการช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายภายในวันที่ 15 ก.ย. 2567 ดังนี้

 

1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน

  • เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ 1 ครั้ง (ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม)
  • ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงและส่วนต่างค่าโดยสาร

 

2. เปลี่ยนแปลงเส้นทางไปยังสนามบินใกล้เคียง

  • เปลี่ยนแปลงเส้นทางได้ 1 ครั้ง (ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม)
  • ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงและส่วนต่างค่าโดยสาร

 

3. เก็บวงเงินเครดิต 100% (Voucher)

  • เก็บวงเงินตามมูลค่าบัตรโดยสาร 100%
  • ระยะเวลาการใช้งานภายใน 90 วัน

***ไม่มีบริการรถรับ-ส่ง ในกรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทาง***

 

ผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทางสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1318 หรือห้องจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์

 

 

นกแอร์