ข่าว

“โค้ชเอก” เปิดใจเล่านาทีระทึก หลังเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 วัน 2 คืน

“โค้ชเอก ทีมหมูป่า” เปิดใจเล่าเหตุการณ์ หลังประสบภัยน้ำท่วม อ่วมคว้าอะไรแทบไม่ทัน ใช้หลังคาบ้านหลับนอน 3 วัน 2 คืน ลั่นเหมือนตอนติดถ้ำ

12 ก.ย. 2567 สถานการณ์ น้ำท่วมใน อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมายังคงวิกฤต ซึ่งบางจุดระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว แต่บางพื้นที่ยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนในพื้นที่หลายคนยังคงรอคอยการช่วยเหลือจำนวนมาก

 

โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมหมูป่าอคาเดมี เปิดใจ เล่าเหตุการณ์น้ำท่วมที่ต้องเป็นผู้ประสบภัย ติดอยู่กับน้ำใช้หลังคาบ้านหลับนอน 3 วัน 2 คืน โดยโค้ชเอกเผยว่า ประสบภัยครั้งที่ 2 ถือว่าครั้งนี้โหด เพราะว่าน้ำมาเร็วมาก แทบจะเอาข้าวของอะไรไม่ทัน ครั้งแรกยอมรับว่าไม่คิดว่าระดับน้ำจะขึ้นสูงขนาดนี้ เราก็คิดว่าเหมือนทุกๆ ปีที่ท่วมแบบนี้ ระดับน้ำจะสูงประมาณเท่าเข่า

 

“โค้ชเอก” เปิดใจเล่านาทีระทึก หลังเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 วัน 2 คืน

affaliate-2

แต่ปีนี้หนัก แค่ชั่วโมงเดียวน้ำขึ้นสูงถึงระดับเอว ตอนนั้นเวลาประมาณ 08.00 -09.00 น. น้ำขึ้นเต็มแล้ว ตอนนั้นหนีไม่ทันเพราะน้ำขึ้นสูง ไม่สามารถเอาอะไรออกไปได้ โดยของผมติดอยู่ 2 คืนครับ

 

ในตอนเย็นของวันที่ 11 ก.ย. 2567 ตอนนั้นน้ำขึ้นสูงมาก ระดับน้ำเริ่มไล่ขึ้นเรื่อยๆ จากตอนแรกที่หลบอยู่ชั้นแรกของบ้าน แล้วจากนั้นหนีไปอยู่หลังกระบะรถยนต์ ตอนแรกคิดว่าจะรอดแล้ว แต่ยิ่งดึกระดับน้ำยิ่งสูงขึ้น เริ่มเอ่อท่วมรถกระบะ ดูท่าไม่ดีเลยพากันหนีขึ้นไปนอนบนหลังคาบ้าน ก็นอนบนนั้น 2 คืน

 

โดยมีขนมที่ทางร้านคนรู้จักเอาติดตัวมาด้วย ใช้ประทังชีวิต และเพิ่งออกมาเลย (17.05 น.) รู้สึกใกล้เคียงกับตอนติดถ้ำ แต่ตอนติดถ้ำมันมีเด็กที่เราต้องให้ความช่วยเหลือ แต่ตอนนี้เป็นผู้ใหญ่ที่เราต้องคอยดูแลหน่อย แต่ความเสียหายทั่วหน้า ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว แต่ทุกคนเสียหายหมด ไม่เคยเจอแบบนี้ ส่วนตัวผมทุกอย่างใช้คำว่าทุกอย่างจริงๆ ไม่ทันได้อะไร ได้แค่ตัวกับมือถือเครื่องเดียว นอกนั้นคือไปกับน้ำหมดเลย

 

ที่มา : Thai Navy SEAL Foundation